Công ty thiết kế in ấn (tt)

Thứ nhất, dù thiết kế miễn phí, song chi phí in ấn mà các công ty áp dụng theo công thức: Chi phí thiết kế +Chi phí in= Tổng tiền, trong khi đó bạn nghĩ rằng, họ đang “free” thiết kế cho mình, song thực tế đã tính đến vào chi phí in ấn cả rồi.

Công ty thiết kế in ấn (tt)

In Proof: In proof thường được dùng để khách hàng ký duyệt màu sắc bản in. Bản in proof là tiêu chuẩn để in dùng cho in offset về màu sắc.

In phun: In phun là quá trình sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua đầu in, với một tốc độ lớn (khoảng 5000 lần/giây) tạo ra các điểm mực đủ nhỏ để thể hiện bản in sắc nét. In phun hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in và cho ra sản phẩm. Để in ra màu sắc cần tối thiểu 3 loại mực, phần đầu in làm tác vụ di chuyển liên tục trên băng chuyền cho đến khi hoàn thành quá trình in ấn sản phẩm. Chọn giấy chuyên dụng để in phun tránh tình trạng mờ nhòe màu in hoặc giấy không thấm được mực in. In phun cho ra thành phẩm in khá sắc nét, chân thực, nhược điểm là phải cẩn thận trong khâu chọn lựa loại giấy trước khi in.

In UV: Là sử dụng mực UV trong quá trình in ấn, sử dụng mực UV sẽ tạo ra được rất nhiều hiệu ứng nghệ thuật mà bạn chưa từng trải nghiệm.

Thiết kế in ấn như thế nào cho “chất” ?

Dường như, hiện nay các doanh nghiệp đã đầu tư một cách mạnh mẽ vào quy trình thiết kế các sản phẩm in ấn. Thế nhưng, không nhiều người lại hiểu rõ thiết kế in ấn cần những gì, nguyên tắc thiết kế như thế nào cho chuẩn với ngành in, chi phí đầu tư thế nào cho hợp lý cũng như thời điểm để tung ra ấn phẩm để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu truyền thông cao nhất.

Hiểu rõ về khái niệm “miễn phí thiết kế”

Hiện nay, các doanh nghiệp dường như vẫn đang hiểu sai về các dịch vụ thiết kế in ấn, từ đó dẫn đến dù bạn đã đầu tư môt cách triệt để, song vẫn chưa thể tạo được dấu ấn riêng biệt . Bạn có thể cho rằng, mình không cần phải tốn bất cứ một chi phí nào để thiết kế cả, bởi hầu như các công ty in ấn hiện nay vẫn đưa ra các dịch vụ thiết kế miễn phí, như vậy bạn chỉ cần chi trả cho các dịch vụ in ấn.

Đừng, hãy thoát khỏi suy nghĩ sai lầm đó đi, bởi vì:

Thứ nhất, dù thiết kế miễn phí, song chi phí in ấn mà các công ty áp dụng theo công thức: Chi phí thiết kế +Chi phí in= Tổng tiền, trong khi đó bạn nghĩ rằng, họ đang “free” thiết kế cho mình, song thực tế đã tính đến vào chi phí in ấn cả rồi.

Thứ 2, hầu như các dịch vụ “thiết kế miễn phí” đều theo đúng nghĩa đen của nó, tức là họ vẫn sẽ thiết kế cho bạn nhưng lại chỉ cần đến khoảng 20% thời gian để hoàn thành nó, điều đó cũng đồng thời bạn sẽ chỉ nhận được những bản thiết kế vừa đơn điệu, nhàm chán mà lại chẳng có gì thể hiện nét đặc trưng cũng như yêu cầu đặt ra, nếu có chỉ ở mức tạm chấp nhận.

Hiểu rõ về yếu tố “sự khác biệt”

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Sam Sung, Gucci, Dior lại “chịu chơi” khi bỏ ra một số tiền khủng cho việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong đó họ luôn bắt cách gây ấn tượng từ những mẫu logo hay các ấn phẩm truyền thông marketing của riêng mình.

Đừng nghĩ rằng, chỉ cần thiết kế logo một cách khác biệt, mới mẻ mới kích thích được người tiêu dùng nhớ đến bạn, nên hiểu rằng điều đó phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố, trong đó các ấn phẩm in ấn như: catalogue, bao bì sản phẩm, brochure,… lại đóng một vai trò tích cực, ngay cả trong giai đoạn khởi nghiệp hay trong suốt quá trình phát triển.

Hotline: 0912112170

Website: https://inanhoangha.com/