Kỹ Thuật In Và Gia Công Nào Thường Được Ưu Tiên Sử Dụng Trong In Ấn Decal - Sticker?

Hãy cùng Hoàng Hà tìm hiểu một số kỹ thuật in ấn và gia công decal được đa số khách hàng lựa chọn sử dụng

Kỹ Thuật In Và Gia Công Nào Thường Được Ưu Tiên Sử Dụng Trong In Ấn Decal - Sticker?

Decal, sticker  là một công cụ hữu hiệu nhằm khắc họa hình ảnh của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, đây là công cụ quảng cáo đơn giản nhưng rất được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh việc thiết kế nội dung của decal thì kỹ thuật in ấn cũng như gia công cũng đóng một vai trò quan trọng, quyết định rất lớn đến chất lượng và độ bền decal, sticker của bạn sau khi in xong.

Hãy cùng Hoàng Hà tìm hiểu một số kỹ thuật in ấn và gia công decal được đa số khách hàng của chúng tôi lựa chọn sử dụng, để bạn có thể từ đó lựa chọn được kỹ thuật in ấn và gia công decal phù hợp nhất.

Kỹ thuật in và gia công decal được khách hàng ưu tiên sử dụng tại In ấn Hoàng Hà

In offset

Kỹ thuật đầu tiên không thể không kể đến là kỹ thuật in offset decal. Đây là kỹ thuật in công nghiệp thông dụng nhất hiện nay. Ngày nay, để đem lại sự hài lòng cho khách hàng thì các đơn vị thiết kế - in ấn decal, sticker không ngừng đầu tư công nghệ, cải tiến chất lượng, để tạo ra những sản phẩm decal in offset với chất lưuọng tốt nhất, được khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng trong mọi nhu cầu in ấn.

Khi in decal bằng phương pháp in offset, kỹ thuật này sử dụng một lớp offset thấm đầy mực, lăn qua lại trên giấy. Để màu được lên đẹp nhất trên giấy, lớp mực sẽ được lăn qua lăn lại nhiều lượt, từ đó, màu mực được hoàn thiện.

Ưu điểm lớn nhất đối với kỹ thuật in offset này là về chất lượng hình ảnh khi hoàn thành. Màu sắc của decal lên rất sáng, rõ, sắc nét, độ tương phản, độ bão hòa được đảm bảo. Chất lượng in luôn được đánh giá ở top đầu trong số các kỹ thuật in decal. Tuy nhiên, thời gian hoàn thiện ấn phẩm lại là nhược điểm lớn nhất của kỹ thuật in này. Cùng với đó, kỹ thuật này có chi phí khá cao. Để tiết kiệm, chỉ nên sử dụng kỹ thuật in offset decal khi cần in ấn với số lượng lớn.

Kỹ thuật in và gia công decal được khách hàng ưu tiên sử dụng tại In ấn Hoàng Hà

In kỹ thuật số decal

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, kỹ thuật in kỹ thuật số ra đời, nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của sản phẩm sau khi hoàn thiện, đây cũng là một phương pháp được lựa chọn rất nhiều khi in ấn. Với tia laser là công cụ chính, kỹ thuật in này sử dụng tia laser, chiếu qua lại một bộ phận đặc biệt của máy in gọi là trống từ. Khi lướt qua trống từ, tia laser để lại trên bề mặt giấy cần in lớp mực, mực sẽ từ từ bám vào. Tiếp tục chiếu tia laser qua lại, lớp mực sẽ bám vào vị trí cần in, tạo nên các hình ảnh, nét chữ trên ấn phẩm. Sau công đoạn này, decal sẽ được để trong môi trường nhiệt độ cao, quá trình này sẽ giúp cho mực khô và bám lâu hơn trên bề mặt.

Cũng giống như kỹ thuật in offset, phương pháp in kỹ thuật số sẽ giúp tiết kiệm thời gian do thời gian để hoàn thành khá nhanh. Nếu nhu cầu sử dụng decal của bạn cần gấp, đòi hỏi sự nhanh chóng thì kỹ thuật in này là lựa chọn sáng suốt nhất dành cho bạn.

Đây là một kỹ thuật in sáng tạo dựa trên sự phát triển của công nghệ, phương pháp in decal kỹ thuật số này cũng đem lại thành phẩm có chất lượng rất cao như: lớp mực không bị loang, bám chắc chắn trên bề mặt decal, đều màu...

Khi in, lớp mực sẽ thẩm thấu trực tiếp vào bề mặt cần in, giúp không bị màu giấy làm giảm độ sáng và sắc nét. Phương pháp in decal kỹ thuật số này phù hợp với mọi loại giấy, mọi định lượng giấy, mà vẫn đảm bảo chất lượng thành phẩm. 

Kỹ thuật in và gia công decal được khách hàng ưu tiên sử dụng tại In ấn Hoàng Hà

Điểm trừ lớn nhất của kỹ thuật in này là chi phí khá cao, cao hơn khá nhiều so với kỹ thuật in offset decal, sticker. Bạn nên cân nhắc đến ngân sách hiện có trước khi chọn lựa kỹ thuật in này. 

In flexo

Một trong số các kỹ thuật in phổ biến hiện này là in flexo. Kỹ thuật in này có tên gọi tiếng Anh dạng đầy đủ là in flexography. Nhiều người dễ bị nhầm lẫn kỹ thuật in này với kỹ thuật gia công dập chìm/ dập nổi thành phẩm. Đây là hai kỹ thuật in ấn hoàn toàn khác nhau.

Kỹ thuật in flexo sử dụng khuôn in với đa dạng cấc hình ảnh, hình ảnh, đồ họa, ... khác nhau. Để quá trình in được thuận lợi cần chuẩn bị khuôn in thật cẩn thận, các thông tin cần in được sắp xếp cao hơn so với bề mặt trống còn lại. 

Giống như in kỹ thuật số decal, kỹ thuật in flexo decal có thể in trên mọi chất liệu khác nhau, từ giấy, vải đến nhựa mỏng, nhựa trong suốt, ... Tuy nhiên, dựa trên đặc điểm của nó thì kỹ thuật in này đòi hỏi quá trình chuẩn bị cực kỳ khéo léo và tốn thời gian. Cho nên, giá thành khi lựa chọn kỹ thuật in này khá cao.

Mặc dù, chất lượng thành phẩm khi sử dụng kỹ thuật in flexo rất cao, decal khi hoàn thành rất đẹp, màu sắc đảm bảo, bền chắc. Nhưng trong quá trình in ấn, các kỹ thuật viên cần tiếp xúc trực tiếp nên nó vô cùng độc hại. Đây là phương pháp cần cân nhắc khi lựa chọn. 

Kỹ thuật gia công cán màng

Sau quá trình in ấn decal, sticker, chúng ta nên quan tâm đến quá trình gia công thành phẩm. Đây là kỹ thuật gia công được sử dụng hầu hết cho các decal, sticker  xuất hiện trên thị trường hiện nay. Kỹ thuật gia công cán màng sử dụng chất liệu là lớp polyme để phủ lên bề mặt thành phẩm sau khi in. Các đơn vị in ấn sản xuất decal, sticker cũng có thể thay thế lớp polyme bằng lớp nilon mỏng, nhẹ. Kỹ thuật này giúp cho ấn phẩm giữ được màu sắc rất lâu, không bị nhạt đi theo thời gian, không bị bám bụi. Ngoài ra, còn giúp cho decal đảm bảo tính hiện đại và thẩm mỹ cao.

Có hai loại cán màng là cán màng bóng và cán màng mờ. Giống như tên gọi của nó, cán màng bóng là kỹ thuật gia công để lại trên bề mặt decal một lớp màng bóng, tạo độ lấp lánh cho ấn phẩm. Ngược lại, cán màng mờ là cán lên bề mặt lớp màng mỏng không hút sáng, có độ mịn nhất định, nhưng vẫn đảm bảo tính trong suốt, không ảnh hưởng đến màu sắc, hình ảnh của ấn phẩm.

Kỹ thuật gia công bế

Trong quá trình thiết kế và in ấn hiện nay, bế là công đoạn rất được coi trọng và ưa chuộng. Phương pháp bế giúp cho decal trở nên khác biệt so với các ấn phẩm khác. Các đường nét, chi tiết của decal sẽ trở nên sắc sảo, tạo được sự thu hút cao làm hình ảnh trên decal sẽ trở nên đặc biệt.  

Kỹ thuật bế là quá trình cắt ghép ấn phẩm thành đúng kích thước tiêu chuẩn ban đầu khi thiết kế. Hai loại máy được sử dụng để thực hiện kỹ thuật gia công này là máy dập tự động hoặc máy dập bán tự động. Tác dụng của từng máy sẽ đúng theo tên gọi của chúng.

Kỹ thuật in và gia công decal được khách hàng ưu tiên sử dụng tại In ấn Hoàng Hà

Tùy vào mục đích sử dụng của decal mà bạn nên lựa chọn kỹ thuật in ấn gia công phù hợp với decal của mình. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp các kỹ thuật gia công để đảm bảo đem đến chất lượng tốt nhất. Cùng với đó, cũng cần căn cứ vào ngân sách hiện có để đưa ra lựa chọn thích hợp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm của mình, Hoàng Hà không ngừng nâng cao năng lực sản xuất và máy móc công nghệ tiên tiến để cung cấp những giải pháp in ấn decal, sticker tốt và phù hợp nhất dành cho từng khách hàng của mình. Khách hàng có nhu cầu In ấn và sản xuất decal, sticker, với số lượng lớn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO HOÀNG HÀ

Địa chỉ: 32 Dân Chủ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú

Điện thoại: 028 3810 8914 - 098 2035208 (Ms. Lâm) – 0979 128712 (Ms.Thảo)

Website: https://inanhoangha.com/

Fanpage: Hoàng Hà - Giải pháp in ấn chuyên nghiệp.