Nâng Cấp Bao Bì - Doanh Thu Đột Phá | Hộp Mỹ phẩm Có Thể Làm Được Những Kiểu Dáng Nào?

Trong quá trình Hoàng Hà hợp tác cùng nhiều khách hàng là các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, được lắng nghe chia sẻ về những băn khoăn của khách trong quá trình sản xuất hộp đựng mỹ phẩm

Nâng Cấp Bao Bì - Doanh Thu Đột Phá | Hộp Mỹ phẩm Có Thể Làm Được Những Kiểu Dáng Nào?

Với một ngành kinh doanh đang cực HOT như ngành sản xuất mỹ phẩm hiện nay, sự đa dạng về sản phẩm, nhãn hiệu cũng như sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, khiến những nhà sản xuất không ngừng cải tiến bao bì hộp đựng mỹ phẩm trở nên thu hút, khiến trải nghiệm người dùng càng thêm thú vị để có thể khẳng định được vị thế trên thị trường. 

Giờ đây yếu tố cạnh tranh không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn là sự bắt mắt của mẫu hộp đựng bên ngoài. Trong quá trình Hoàng Hà hợp tác cùng nhiều khách hàng là các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, được lắng nghe chia sẻ về những băn khoăn của khách trong quá trình sản xuất hộp đựng mỹ phẩm. Chúng tôi cũng nhận về rất nhiều câu hỏi và một trong số những câu hỏi trọng điểm và đáng lưu tâm chính là “Hộp đựng mỹ phẩm có thể làm được những kiểu dáng nào?”.

Chính vì lý do đó, Hoàng Hà sẽ giới thiệu cho Quý khách những quy cách hộp đựng mỹ phẩm từ #cơ_bản đến #cao_cấp thông qua bài viết dưới đây. Hy vọng khách hàng của Hoàng Hà sẽ “chấm” được quy cách bao bì mà anh chị đang mong muốn thực hiện.

 

I. ĐÃ ĐẾN LÚC CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM NÊN CHÚ TRỌNG THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM?

"Người Việt thích dùng đồ nhập khẩu hơn" đây là một điều đang diễn ra tại thị trường mỹ phẩm trong nước ta. Không phải người Việt sính ngoại, nhưng vấn đề là do các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Việt thật sự còn khá hạn chế về thiết kế bao bì. 

Không khó để bắt gặp các sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu… dù là hướng tới phân khúc cao cấp hay bình dân đều sở hữu vẻ ngoài mang tính thẩm mỹ cao, thiết kế tinh tế, chỉn chu và dễ dàng tạo được mong muốn mua hàng của người tiêu dùng. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường mỹ phẩm trong nước.Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, nếu các sản phẩm Việt Nam không chịu đầu tư vào thiết kế bao bì mỹ phẩm thì liệu còn đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại? 

Trong khi chất lượng nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam không hề thua kém hàng nước ngoài, thậm chí là tốt hơn nhưng lại bị “ngờ vực” chỉ vì thiết kế bao bì mỹ phẩm “kém sang”, “nhìn như kem trộn” khiến người dùng cảm thấy hoang mang và mất lòng tin ngay từ khi tiếp xúc. 

Cũng giống như con gái yêu bằng mắt vậy, sản phẩm mà có thiết kế bắt mắt, độc đáo, ấn tượng sẽ khiến người mua muốn bỏ vào giỏ hàng ngay lập tức mà thôi.

 

daonh nghiệp chú trọng đến thiết kế bao bì trong sản xuất bao bì mỹ phẩm

 

II. NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI THIẾT KẾ - SẢN -XUẤT BAO BÌ MỸ PHẨM?

1. Sản phẩm mỹ phẩm của bạn là gì?

Trước khi tiến hành lên ý tưởng thiết kế cho bao bì của bạn, khách hàng nên xác định được tính chất sản phẩm mà mình đang kinh doanh thông qua các câu hỏi sau:

  • Bạn đang bán sản phẩm gì? 
  • To nhỏ ra sao? 
  • Được làm bằng chất liệu gì? 
  • Nó có đặc tính gì?

Thông qua các câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định loại hình vận chuyển cần thiết cho sản phẩm của mình, từ đó quyết định được kiểu dáng của bao bì mỹ phẩm phù hợp nhất để có thể bảo vệ sản phẩm.

Ví dụ :

Các sản phẩm mỹ phẩm chứa trong chai thủy tinh tinh xảo, dễ vỡ sẽ phải cần phương pháp vận chuyển yêu cầu độ an toàn cao hơn. Đồng thời những sản phẩm lớn với kích thước riêng thì lại cần các bao bì được thiết kế theo yêu cầu để phù hợp.

 

bao bì hộp kem dưỡng da

 

2. Ai là đối tượng mua hàng mỹ phẩm của doanh nghiệp bạn?

  • Sản phẩm của bạn được sử dụng bởi nam giới, nữ giới hay cả hai? 
  • Người lớn hay trẻ nhỏ? 
  • Đối tượng khách hàng chính có quan tâm tới vấn đề môi trường hay không? 
  • Thu nhập của họ cao, trung bình hay thấp?

Quá trình lên ý tưởng cho Thiết kế bao bì mỹ phẩm bắt buộc phải dựa trên việc thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất của chúng. Do đó, việc  xác định được khách hàng mục tiêu là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. 

Ví dụ:

Kem dưỡng da cho nữ nên sử dụng những tone màu trầm ấm, còn sản phẩm của nam sẽ là những tone màu nam tính.

Thêm vào đó, những người có thu nhập cao thì lại yêu cầu sản phẩm bên trong và bao bì bên ngoài phải có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua hàng.

 

hộp giấy đựng kem nền

 

3. Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

  • Khách hàng mua sắm mỹ phẩm của bạn tại trong siêu thị? Hay trong cửa hàng?Hay online?
  • Sản phẩm của bạn có được nhập sang nước ngoài để bán?

Khi xác định được hình thức sản phẩm trưng bày sẽ giúp cho người kinh doanh lựa chọn được thiết kế bao bì phù hợp để có thể thu hút hơn so với đối thủ.

 

bao bì hộp đựng xà bông handmade

 

thiết kế bao bì mỹ phẩm quyết định việc chốt đơn của khách hàng

 

III. THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM ĐẸP CẦN ĐÁP ỨNG NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

1. Phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm như thế nào?

Đây sẽ là bước quan trọng để định hình nên phong cách phù hợp, thể hiện rõ nét những đặc tính của thương hiệu, sản phẩm trên bao bì của bạn. Bạn có thể không biết bắt đầu từ đâu? hãy mô tả các ý tưởng , đặc tính thương hiệu của bạn và bộ phận thiết kế cảu các đơn vị sản xuất bao bì sẽ làm điều đó giúp bạn. Tại In ấn Hoàng Hà, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế - sản xuất bao bì cho các thương hiệu từ nhỏ đến lớn, bộ phận thiết kế của chúng tôi đã cùng nhiều khách hàng tạo nên những thiết kế bao bì mỹ phẩm phù hợp nhất cho từng thương hiệu của họ, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sản xuất bao bì tại Hoàng Hà.

Cho dù là tối giản, trừu tượng, vintage, nữ tính, vui nhộn… Hay là kết hợp chúng với nhau. Thì mục đích cuối cùng là để tạo ra những sáng tạo độc đáo cho thiết kế bao bì mỹ phẩm cho thương hiệu. Khi định hình được phong cách thiết kế bao bì sẽ đảm bảo cho việc đưa ra những quyết định nhất quán với concept chủ đạo. Và mục tiêu tổng thể của thiết kế bao bì. 

Điều quan trọng là, khi bạn biết mình sẽ đi theo phong cách nào. Bạn sẽ biết mình cần những chi tiết thiết kế như thế nào cho thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn. 

Ví dụ như sản phẩm của bạn là dòng orgarnic. Thì bạn sẽ sử dụng những chi tiết mang yếu tố thiên nhiên, lành tính để thể hiện trên bao bì thiết kế.

 

2. Màu sắc trong thiết kế bao bì mỹ phẩm

Khi lựa chọn màu sắc cho bao bì, bạn nên chọn những màu sắc có thể: 

  • Phù hợp với cá tính thương hiệu của bạn.
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ như màu hồng là một màu vô cùng phổ biến trong thế giới sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm. 

Nhưng nếu bạn sử dụng màu hồng làm màu bao bì sản phẩm. Có lẽ sẽ khá khó để gây sự chú ý của người dùng. Bởi lẽ những thương hiệu khác trên kệ hàng cũng sử dụng những sắc hồng quen thuộc này.

Với đối tượng khách hàng cao cấp sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp thường tập trung ở những người có địa vị cao, thu nhập tốt. Để đạt được đến đẳng cấp này thường sẽ là khách hàng trung niên, hoặc các cô nàng công sở có thu nhập cao và ổn định. Có niềm đam mê về mỹ phẩm. Những tone màu ấn tượng như màu xanh đậm, đỏ đô, vàng đất, đen… tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng sẽ rất hợp để thiết kế bao bì.

Với đối tượng khách hàng là sinh viên, các bạn nữ trẻ tuổi, thu nhập thấp hoặc dựa vào sự chu cấp của gia đình. Thị hiếu màu sắc của nhóm này sẽ rơi vào các màu tươi trẻ, năng động. Thiết kế bao bì được đối tượng này lựa chọn thường ấn tượng bởi các hình ảnh sáng tạo. Hoặc phá cách các màu tươi sáng như hồng, xanh sáng, trắng, các màu thiên về gam pastel.

Với khách hàng là trẻ em. Thì mỹ phẩm dành cho nhóm này thường là sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng ẩm. Thiết kế bao bì cho đối tượng khách hàng này thường có hình ảnh dễ thương. Màu sắc rõ ràng, tươi sáng như đỏ, vàng, hồng, trắng… và sự chênh lệch màu khác nhau.

 

3. Hoạ tiết trong thiết kế bao bì mỹ phẩm như thế nào?

Những họa tiết trang trí trên bao bì mỹ phẩm có những ý nghĩa nhất định, mang tiếng nói riêng. Nó góp phần định hướng khách hàng chính xác hơn. Đối với khách hàng phân khúc cao, cần các họa tiết sang trọng, tinh tế mang tính nghệ thuật. Với khách hàng ở phân khúc này mỹ phẩm không chỉ để sử dụng mà còn là cách thể hiện bản thân, hoặc để sưu tầm.

Với khách hàng tầm trung, trẻ tuổi sẽ bị hấp dẫn bởi các họa tiết năng động, nổi bật. Khách hàng ở độ tuổi nhỏ sẽ bị ảnh hưởng bởi các hình ảnh dễ thương hoặc các hính vẽ hoạt hình đáng yêu.

 

4. Kiểu dáng thiết kế hộp mỹ phẩm?

  • Không chỉ với màu sắc họa tiết.Mà kiếu dáng cũng là phần quyết định giá trị của sản phẩm. Mỗi độ tuổi sẽ có ấn tượng khác nhau, lựa chọn khác nhau.
  • Bao bì với hình dáng mềm mại, chỉn chu trong từng chi tiết. Sẽ chinh phục được khách hàng khó tính nhưng chịu chi.
  • Kiểu dáng phá cách góc cạnh sẽ thu hút được khách hàng trẻ tuổi năng động. Đặc biệt là với thiết kế hộp mỹ phẩm bên ngoài độc lạ sẽ là điểm nhấn.
  • Kiểu dáng mô phỏng các nhân vật hoạt hình sẽ thu hút đối tượng khách hàng nhỏ tuổi.

 

5. Kiểu chữ trong thiết kế bao bì mỹ phẩm

Điều quan trọng tiếp theo chính là kiểu font chữ được sử dụng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm. Bạn cần phải lựa chọn một font chữ độc nhất, phù hợp với thương hiệu và ngay lập tức được nhận diện bởi khách hàng trong những khoảnh khắc ngắn ngửi họ lướt qua kệ hàng nơi trưng bày sản phẩm.

Đối với phần thông tin thì nên chọn kiểu chữ rõ ràng và dễ đọc – thậm chí khi chúng xuất hiện trên một chiếc hộp nhỏ xíu.Nếu sản phẩm của bạn muốn thể hiện sự sạch sẽ và phức tạp thì sao?

Hãy thử một kiểu chữ dạng sans-serif – thứ sẽ mang lại một cảm giác hiện đại cao cấp, giống như Chanel. Nếu bạn hướng tới cảm giác cổ điển? Hãy gắn thiết kế với những kiểu chữ dạng serif tinh thế, giống như Clinique.

 

6. Chức năng

Dù vẻ bề ngoài của bao bì và hộp mỹ phẩm ấn tượng như thế nào thì cũng cần đạt chất lượng tương xứng. 

Không thể chỉ chạy theo vẻ về ngoài mà không đủ các chức năng cần thiết để bảo quản mỹ phẩm.

Để có thể thiết kế bao bì và hộp mỹ phẩm đẹp và phù hợp với đối tượng mục tiêu, cần nghiên cứu kỹ về thị trường, thương hiệu, khách hàng và quan trọng nhất là sự sáng tạo của thiết kế.

 

7. Thiết kế đẹp thôi chưa đủ, phải đạt chuẩn quy định

Thiết kế bao bì cho mỹ phẩm không phải chỉ đơn giản đẹp là xong. 

Người tiêu dùng còn yêu cầu chất lượng bao bì, vỏ hộp bên ngoài phải chắc chắn, không bị rách, dễ sử dụng, bảo quản tốt sản phẩm bên trong. 

Đồng thời muốn đưa sản phẩm ra ngoài thị trường thuận lợi, bạn cần phải lưu ý đến nội dung trên nhãn mỹ phẩm cần viết theo quy định của Bộ Y Tế.

 

IV. MỘT SỐ THIẾT KẾ HỘP MỸ PHẨM ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

 

Bao bì hộp giấy đựng kem chống nắng

Hộp giấy nắp gài chính là dạng thiết kế phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sản xuất nhất. Hộp giấy nắp gài phù hợp với những sản phẩm như kem chống nắng, các loại kem nền có hình trụ, son môi, kem dưỡng da... Hình dáng đơn giản, không quá cầu kì sẽ phù hợp với những sản phẩm không đòi hỏi yêu cầu về thiết kế bao bì mỹ phẩm phức tạp. Nếu sản phẩm của bạn có trọng lượng nặng hoặc cần cố định sản phẩm có thể sử dụng các chất liệu giấy làm hộp bền, dai như: giấy ivory, giấy duplex, carton... khi sản xuất hộp mỹ phẩm bạn sẽ được nhân viên kinh doanh tư vấn để chọn loại giấy làm hộp phù hợp với sản phẩm

 

Hộp âm dương đựng mỹ phẩm có khay cố định

Hộp âm dương đựng mỹ phẩm có khay cố định là một thiết kế bao bì mới, phù hợp với những sản phẩm như:serum, chai xịt, hũ thuỷ tinh cần cố định trong khi vận chuyển. Bao bì này phù hợp với những sản phẩm có trọng lượng nặng, tệp khách hàng tầm trung thích những mỹ phẩm có bao bì đẹp, tinh tế.

 

hộp cứng cao cấp đựng serum có quai xách

Hộp cứng nắp nam châm có quai xách cao cấp sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những thương hiệu hướng đến khách hàng cao cấp. Với thiết kế nắp gập nam châm độ đáo, cùng dây quai xách sang trọng đảm bảo sẽ nâng trải nghiệm của khách hàng lên tầm cao mới. Sự mong muốn sở hữu khi chỉ mới nhìn qua bao bì chắc chắn sẽ khiến khách hàng muốn chốt đơn sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Không chỉ thiết kế và sản xuất bao bì, Quảng cáo Hoàng Hà còn làm cho bao bì mỹ phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn với các kỹ thuật in ấn tiên tiến như:

 

tạo gân trên bề mặt bao bì

 

Kỹ thuật bế nổi và cán màng bóng tên thương hiệu trên hộp kem

 

Hiệu ứng dập chìm nổi bật chi tiết lá cây, thể hiện nguyên liệu sản phẩm từ thiên nhiên

 

Đặt dịch vụ thiết kế bao bì từ Hoàng Hà ngay hôm nay

Nếu bạn đang cần dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp và đáng tin cậy, bạn có thể tìm đến chúng tôi. Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm và tay nghề cao, chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo và thu hút khách hàng, nhưng vẫn tối ưu chi phí. Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của thiết kế bao bì trong việc tạo nên một thương hiệu mạnh.

Nâng tầm thương hiệu của bạn ngay hôm nay!

Để nhanh chóng tăng cường thương hiệu của mình, việc thiết kế bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng. Bằng cách áp dụng các mẹo thiết kế bao bì hiệu quả và lựa chọn dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp, bạn có thể tạo ra những sản phẩm bao bì độc đáo và thu hút khách hàng.

Với chúng tôi, việc nâng tầm thương hiệu của bạn là mục tiêu hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì chất lượng, đáp ứng tối đa yêu cầu của doanh nghiệp và giúp tạo nên một thương hiệu mạnh mẽ.

>>> Xem tiếp: Hộp Mỹ phẩm Có Thể Làm Được Những Kiểu Dáng Nào? (tiếp theo) <<<

 

QUẢNG CÁO HOÀNG HÀ - THIẾT KẾ, IN ẤN BAO BÌ GIẤY CHUYÊN NGHIỆP THEO YÊU CẦU