Mẫu Copy đáng học hỏi từ thương hiệu mỹ phẩm The Ordinary

Mẫu Copy đáng học hỏi từ thương hiệu mỹ phẩm The Ordinary

MẪU COPY ĐÁNG HỌC HỎI TỪ THƯƠNG HIỆU THE ORDINARY: “CÁC NHÀ KHOA HỌC ĐẶT TÊN SẢN PHẨM DỞ LẮM, NÊN CHÚNG TÔI LẤY LUÔN TÊN HOẠT CHẤT CHO RỒI”

Thương hiệu The Ordinary từ lâu đã được biết là một thương hiệu mỹ phẩm hướng đến sự đơn giản, tinh gọn trong thiết kế. Vì vậy, những chiến dịch quảng bá của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Canada này cũng được thực hiện một cách thẳng thắn, nêu trực tiếp những công dụng của sản phẩm mà không cần những thông điệp sâu xa. Chính điều này không chỉ giúp người dùng nhanh chóng hình dung được những hoạt chất và công dụng có trong sản phẩm, mà còn tạo nên điểm khác biệt cho The Ordinary giữa vô vàn các thương hiệu chăm sóc da khác.

Nắm bắt được tinh thần của thương hiệu, The Ordinary đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo nhằm “thừa nhận" sự đơn giản đến mức có phần “nhàm chán" này. Cụ thể, chiến dịch bao gồm một tấm print-ad chỉ bao gồm tên thương hiệu và dòng copy “People find it odd that we don't name our products. We tried it once. But scientists are terrible copywriters. So we stuck with Hyaluronic Acid” (tạm dịch: Mọi người cảm thấy kỳ lạ vì chúng tôi không đặt tên cho sản phẩm. Chúng tôi có thử một lần rồi. Nhưng mấy nhà khoa học viết dở lắm. Nên chúng tôi cứ đặt tên là Hyaluronic Acid thôi).

Chính print-ad này cũng là một sản phẩm đơn giản để giải thích cho cách đặt tên đơn giản của The Ordinary, khiến nhiều người xem cảm thấy thú vị vì nhãn hàng vẫn giữ đúng tinh thần mà thương hiệu đã xây dựng. Bên cạnh đó, qua chiến dịch này, thương hiệu còn khẳng định sự minh bạch trong sản phẩm, bằng cách công khai thành phần chính ngay trong tên, thay vì trong bảng thành phần như nhiều thương hiệu khác.