Lifeguard Snack: Độc lạ biến bao bì Snack trở thành phao cứu hộ của GS25 và agency Cheil Worldwide

Trong một nỗ lực sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức về an toàn dưới nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc đã hợp tác với công ty quảng cáo Cheil Worldwide để giới thiệu sản phẩm "Lifeguard Snack" - một món ăn vặt đồng thời có thể được sử dụng như thiết bị cứu sinh dưới nước.

Lifeguard Snack: Độc lạ biến bao bì Snack trở thành phao cứu hộ của GS25 và agency Cheil Worldwide

Ý tưởng độc đáo này xuất phát từ mục tiêu thay đổi nhận thức của mọi người về thiết bị cứu hộ dưới nước, giúp họ nhận ra rằng bất kỳ vật dụng nào có thể nổi đều có thể hỗ trợ cứu người trong trường hợp khẩn cấp. Sau 4 tháng nghiên cứu và phát triển, GS25 và Cheil Worldwide đã cho ra đời sản phẩm Lifeguard Snack với thiết kế độc đáo. 

 

 

Lifeguard Snack được thiết kế dựa trên hình dáng và màu sắc của phao cứu sinh thường được sử dụng bởi các nhân viên cứu hộ. Bao bì sản phẩm có màu cam sáng nổi bật, với tay cầm ở cả hai bên để có thể giữ bằng cả hai tay, và một lỗ để luồn dây. Mặt sau của bao bì còn có hướng dẫn sử dụng bằng hình ảnh đơn giản, giúp mọi người dễ dàng hiểu cách sử dụng Lifeguard Snack trong trường hợp khẩn cấp.

 

Ray Seo - Giám đốc Sáng tạo của Cheil Worldwide, chia sẻ: "Sự hợp tác với GS25 giúp Lifeguard Snack dễ dàng tiếp cận những nơi cần thiết nhất, vì chuỗi cửa hàng này có mặt khắp đất nước. Chúng tôi thiết kế Lifeguard Snack theo cách mà ngay cả trẻ em cũng có thể hiểu cách sử dụng, vì 30% nạn nhân đuối nước là trẻ em dưới 9 tuổi". 

 

 

Để đảm bảo tính hiệu quả, Lifeguard Snack đã được thử nghiệm và sử dụng trong các buổi giáo dục an toàn dưới nước cho trẻ em với sự hợp tác của các chuyên gia cứu hộ hàng hải. Yayung Go - Sĩ quan Cảnh sát Cao cấp của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc, nhận xét: "Sau khi thử nghiệm, có vẻ như Lifeguard Snack sẽ giúp cứu người khỏi đuối nước, đặc biệt là ở các con suối và sông nơi không có nhân viên cứu hộ trực."

 

Sung Jun Kim - Giám đốc Marketing của GS25 nhấn mạnh: "Là một chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Hàn Quốc, chúng tôi đã lên kế hoạch cho Lifeguard Snack ở cấp độ ESG để khách hàng có thể vui chơi dưới nước an toàn hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động CSR đa dạng như một nền tảng an toàn cho mọi người".

 

 

Được biết, GS25 đã phân phối miễn phí Lifeguard Snack từ tháng 8 tại các cửa hàng gần suối, sông và bãi biển. Với thiết kế và chức năng độc đáo, Lifeguard Snack đã nhận được phản hồi nhiệt tình và bán hết chỉ trong một tuần. Đáng chú ý, 97% khách hàng được tặng Lifeguard Snack cho biết họ đã nhận thức được khả năng sử dụng túi snack làm vật dụng an toàn dưới nước thông qua chiến dịch này. 

 

Với sáng kiến độc đáo này, GS25 và Cheil Worldwide không chỉ mang đến một sản phẩm tiện lợi mà còn góp phần nâng cao ý thức về an toàn dưới nước, đặc biệt là đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong các tai nạn đuối nước.