Những xu hướng và ý tưởng thiết kế lịch sáng tạo nhất cho năm 2025

Những cuốn lịch được thiết kế bắt mắt, theo kịp xu hướng của xã hội luôn được lựa chọn và đánh giá cao. Hãy cùng Quảng cáo Hoàng Hà khám phá một số xu hướng thiết kế lịch trend dánh cho năm 2025 nhé.

Những xu hướng và ý tưởng thiết kế lịch sáng tạo nhất cho năm 2025

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ in ấn và thiết kế, năm 2025 chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ trong phong cách thiết kế lịch để bàn, từ truyền thống đến hiện đại, từ tối giản đến sáng tạo. Bài viết này sẽ khám phá các xu hướng thiết kế lịch để bàn được ưa chuộng trong năm 2025, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các phong cách và chủ đề mới lạ được áp dụng để tạo ra những sản phẩm độc đáo và cá nhân hóa, phù hợp với mọi nhu cầu từ các công ty, doanh nghiệp, tổ chức đến cá nhân và cửa hàng quà tặng.

3 Xu hướng thiết kế lịch năm 2025

1. Thiết kế lịch với họa tiết ngộ nghĩnh

Lịch để bàn hay lịch treo tường đều không còn xa lạ gì với nhiều người. Trước kia xu hướng thiết kế lịch thường là in hình hoa lá, tranh phong cảnh, dân gian. Tuy nhiên, ngày nay xu hướng thiết kế lịch đã trở nên đa dạng hơn. Có thể dễ dàng tìm thấy những cuốn lịch có họa tiết, hình ảnh bắt trend, những bức thông điệp ý nghĩa trên từng trang lịch,…
 

2. Xu hướng sử dụng đối thoại ngắn trên từng trang lịch

Theo khảo sát, một trong những xu hướng thiết kế lịch mới cho năm 2025 sẽ là những lời đối đáp hay, ý nghĩa. Đây là một trong những cách thiết kế mới lạ được nhiều khách hàng yêu thích. Cùng với lời đối đáp hay là việc sử dụng họa tiết, hình ảnh, màu sắc tươi mới, ngộ nghĩnh trang trí lên tờ lịch. Tin chắc rằng với mẫu thiết kế này sẽ mang đến sự mới lạ, tạo được ấn tượng mạnh cho người đọc.
 

3. Thiết kế lịch tận dụng hình ảnh của khách hàng cung cấp

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ cao vào in ấn, thiết kế lịch phát triển. Do vậy, hình thức sử dụng chính hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp để làm lịch được nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là một trong những cách thiết kế lịch mới lạ, độc đáo.
 

24 Ý tưởng thiết kế lịch đẹp, đảm bảo sẽ tạo cảm hứng cho bạn

Quảng Cáo Hoàng Hà đã tổng hợp 24 ý tưởng thiết kế lịch đẹp để truyền cảm hứng cho bạn trong nhiệm vụ để tạo ra cuốn lịch phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

1. Loại lịch với hoạ tiết hoa này cho phép bạn trưng bày các trang lịch đẹp trên một giá gỗ thủ công, tạo cảm giác thân thiện và tinh tế cho góc làm việc của khách hàng. Những thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật, đồng thời sự gọn gàng và độc đáo cũng giúp cho người nhận giữ lại những tờ lịch này đấy. Bạn có thể thiết kế thêm logo hoặc hình ảnh của doanh nghiệp ở mặt sau tờ lịch.


Thiết kế của Etsy shop KTF Design
 

2. Nếu hành động lật từng ngày trôi qua giúp bạn cảm thấy mình đã hoàn thành một ngày, hãy thiết kế một cuốn lịch lật nhìn đẹp mắt với những hình ảnh của cá nhân bạn hoặc doanh nghiệp. Người dùng có thể tái sử dụng nó năm này qua năm khác. Với thiết kế nền là hình ảnh doanh nghiệp của bạn sẽ đem lại hiệu quả quảng bá tốt hơn đấy.


Thiết kế của A Beautiful Mess
 

3. Thiết kế này hoàn hảo cho các doanh nghiệp có khách hàng trẻ trung. Mẫu lịch này phù hợp với giới trẻ nhờ sự phối màu tươi sáng, những hoạt động vui chơi và giải trí thú vị của họ.


Thiết kế bởi Igor Gedz
 

4. Đất sét là vật liệu phù hợp khi bạn muốn tự tạo ra Lịch Pacman này từ những vật phẩm có sẵn trong nhà. Xem hướng dẫn đầy đủ để biết cách tự làm tờ lịch thú vị này nhé!


Sưu tầm

 

5. Nếu bạn yêu thích phong cách minh họa, các thiết kế phổ biến của Rifle Paper Co., có lẽ bạn cũng sẽ yêu thích bộ lịch này. Lịch minh họa 12 tháng với hình ảnh các hiệu sách, quán cà phê, chợ, ngày lễ, tiệm bánh và nhiều khung cảnh khác xung quanh chúng ta. 


Thiết kế bởi Etsy Phoebe và June

 

6. Được thiết kế bởi Massimo Vignelli vào năm 1966, Lịch Stendig ngay lập tức được thêm vào Bộ sưu tập thiết kế của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York. Mỗi tháng xen kẽ với nhau bằng nền đen và trắng với đồ họa có độ tương phản cao. Bộ lịch này đơn giản và tinh tế với thiết kế cổ điển sử dụng các đường nét in đậm cùng hai màu đen trắng.


Thiết kế bởi Massimo Vignelli

 

7. Sử dụng những hình ảnh giống như một tác phẩm nghệ thuật sẽ khuyến khích mọi người giữ lịch của bạn. Thông tin doanh nghiệp có thể được thiết kế ở phía sau, vẫn mang mục đích quảng cáo và gia tăng sự yêu thích của người dùng với tờ lịch.


Thiết kế bởi Tetiana Ronska
 

8. Cách phối màu đơn giản giúp thiết kế tối giản nhưng vẫn hiệu quả. Thử nhiều cách phối màu cho đến khi bạn tìm thấy một màu phù hợp với doanh nghiệp của mình.


Thiết kế bởi Khairul Anam

 

9. Thiết kế trừu tượng rất tuyệt vời nhưng có thể gây mất tập trung. Vì vậy, để thiết kế có thể hoạt động đúng mục đích của nó thì bạn phải có tư duy tốt để phối hợp giữa màu sắc và các khối hình học.


Thiết kế bởi Mary Revina
 

10. Các thiết kế lấy cảm hứng từ màu nước không tạo cảm giác quá mạnh về mặt thẩm mỹ giúp cho chúng dễ dàng bổ sung cho bất kỳ góc tường nào trong ngôi nhà của người nhận đấy. Thêm logo và thông tin doanh nghiệp ở dòng cuối của cuốn lịch sẽ giúp bạn đạt được mục đích quảng bá thương hiệu.


Thiết kế bởi Mary Revina
 

11. Màu pastel giúp mọi thứ trở nên đơn giản và bắt mắt. Sử dụng màu pastel nếu bạn muốn đem đến một cảm giác nhẹ nhàng và trẻ trung hơn cho doanh nghiệp của mình. Màu pastel cũng phù hợp với thẩm mỹ của đại đa số người dùng nên bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về việc họ có thích cuốn lịch này không.


Sưu tầm
 

12. Những thiết kế hình học như thế này thu hút khách hàng trẻ. Bạn có thể bắt gặp kiểu lịch này treo trong khuôn viên trường đại học hay ở góc học tập của họ. Nếu khách hàng của bạn đa số là giới trẻ thì kiểu lịch này rất phù hợp để gửi tặng hoặc bán cho họ đấy.


Thiết kế bởi Sasriana Octavinia
 

13. Bạn có thể thấy những thiết kế lịch sang trọng như thế này ở khắp mọi nơi và đây là một kiểu thiết kế được ưa chuộng và khó có thể lỗi thời. Nếu bạn muốn chọn một kiểu thiết kế an toàn thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.


Thiết kế bởi Ishita Srivastava
 

14. Một ví dụ khác về việc chuyển đổi lịch thành các tác phẩm nghệ thuật. Khách hàng sẽ không muốn vứt bỏ một cuốn lịch độc đáo như thế này đâu.


Thiết kế bởi Harry Goldhawk
 

15. Đây là một ví dụ cho thấy cách sử dụng thú vị của các đường lượn sóng để thu hút sự chú ý vào những tờ lịch. Những đường lượn sóng độc đáo kết hợp với màu sắc tương phản, người nhận khó có thể rời mắt nếu nhìn thấy thứ này trên tường nhà mình và sẽ nhớ ngay đến doanh nghiệp của bạn đấy.


Thiết kế bởi Taisiya Yudina
 

16. Thiết kế lịch này thực sự thú vị. Mỗi tháng nó sẽ hiển thị một chữ cái và khi được ghép lại với nhau, toàn bộ cuốn lịch này có nội dung là "Love Yourseft". Bạn có muốn sử dụng kiểu thông điệp này cho thương hiệu của mình?

Thiết kế bởi Monica Panjaitan
 

17. Mỗi tháng trong lịch đều có một hình tượng đại diện cũng là một cách khiến khách hàng ghi nhớ và gợi nên sự tò mò về doanh nghiệp hay câu chuyện thương hiệu của bạn.


Thiết kế bởi Alexa Choo
 

18. Mỗi trang trong thiết kế lịch này đều mang đến cho người xem cái nhìn mới về cuộc phiêu lưu của chú gấu dễ thương. Bạn có một linh vật cho doanh nghiệp của mình không? Cân nhắc thiết kế lịch dựa trên nó nhé.


Sưu tầm
 

19. Sử dụng những bức ảnh siêu thực với những tương phản màu sắc sẽ làm cho lịch của bạn thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức.


Thiết kế bởi MJ Merle
 

20. Có nhiều loại lịch khác nhau trên mạng. Đây là một ví dụ về lịch cho các bạn học sinh, sinh viên. Nếu bạn bán đồ dùng học tập, hay có cửa hàng thời trang cho trẻ em, tặng loại lịch này sẽ có ý nghĩa hơn so với những loại lịch thông thường.


Sưu tầm
 

21. Một bộ lịch có thể giúp bạn thư giãn bằng cách tự ghép lịch từng tháng với những miếng lego ngộ nghĩnh. Bộ lego vừa là lịch trang trí bàn thú vị vừa là món đồ giúp bạn sáng tạo góc làm việc mỗi tháng.

Thiết kế của Let's journal Store

 

22. Một ví dụ khác về lịch đa năng là loại lịch có note. Ngoài việc làm lịch để bàn thì bạn có thể sử dụng để ghi chú công việc hàng ngày hoặc các lịch hẹn trong tuần.


Sưu tầm
 

23. Một cuốn lịch treo tường được thiết kế thành bảng hướng dẫn về các ngày lễ trong năm kết hợp với một trò chơi. Trong quá trình chơi game, bạn có thể tìm hiểu thêm về những ngày lễ quan trọng và ngày kỷ niệm của các ngành nghề khác nhau trong năm.Vừa được chơi game vừa có thêm những kiến thức bổ ích về các ngày trong một năm thì thật là thú vị đúng không?


Thiết kế của Ilia Kalimulin
 

24. Những ngôi nhà đáng yêu này không chỉ là những cuốn lịch đâu, bên trong ngôi nhà rỗng nên bạn có thể dùng chúng làm hộp đựng đồ dùng cá nhân của mình nữa đấy.


Sưu tầm
 

25. Hiện nay, xu hướng thiết kế cá nhân hoá ngày càng phổ biến, lịch cũng như vậy. Bạn có thể dùng hình ảnh của bản thân, gia đình hay là sở thích cá nhân để tự thiết kế nên một cuốn lịch đúng như ý muốn của mình.


Thiết kế của Pixefy



Nguồn: Printrunner, Girly