Diageo Công Bố Thử Nghiệm Chai Giấy Mới - Hướng Đến Bao Bì Bền Vững Cho Ngành Đồ Uống Có Cồn

Ngày 22 tháng 5 năm 2024: Diageo, nhà sản xuất Johnnie Walker Scotch Whisky, Don Julio Tequila và Guinness đã công bố kế hoạch mới để thử nghiệm bao bì bằng giấy cho Baileys, loại rượu mùi kem gốc Ailen.

Diageo Công Bố Thử Nghiệm Chai Giấy Mới - Hướng Đến Bao Bì Bền Vững Cho Ngành Đồ Uống Có Cồn

Diageo công bố thử nghiệm chai giấy cho dòng sản phẩm Baileys Irish Cream Liqueur

Ngày 22 tháng 5 năm 2024: Diageo, nhà sản xuất Johnnie Walker Scotch Whisky, Don Julio Tequila và Guinness đã công bố kế hoạch mới để thử nghiệm bao bì bằng giấy cho Baileys, loại rượu mùi kem gốc Ailen.

 

Chai nhỏ làm từ sợi giấy đúc khô Baileys 90%

 

Hợp tác với PA Consulting, với tư cách là một phần của Bottle Collective với PA và PulPac, Diageo đang thử nghiệm chai Sợi đúc khô có 90% là giấy, có lớp lót nhựa mỏng và niêm phong bằng giấy bạc.

Chai được thiết kế để tái chế dưới dạng giấy tiêu chuẩn và không yêu cầu người tiêu dùng phải tách lớp lót nhựa ra khỏi chai giấy khi thải bỏ. Cuộc thử nghiệm 2.000 chai với người tiêu dùng sẽ diễn ra trên Baileys, Rượu mùi kem Ailen nguyên bản, dạng nhỏ (80ml) tại Lễ hội Time Out ở Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha, từ ngày 25 - 26 tháng 5.

Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên của Diageo với người tiêu dùng với chai làm bằng giấy và sẽ kiểm tra cách các chai di chuyển từ địa điểm đóng chai ở Ireland đến Barcelona, ​​cùng với cách người tiêu dùng tương tác với vật liệu và cách họ hiểu các thông tin xác thực về tính bền vững của chai giấy.

 

Chai giấy mới cho sản phẩm đồ uống có cồn của Diageo

Thử nghiệm bao bì bền vững định dạng mini Baileys (80ml)

 

Ewan Andrew, Chủ tịch, Chuỗi cung ứng & Mua sắm Toàn cầu và Giám đốc Phát triển bền vững, Diageo nhận xét: “Khi nói đến bao bì, chúng tôi đang áp dụng một cách tiếp cận tiến bộ hơn là hoàn hảo, biết rằng bao bì của chúng tôi sẽ cần phát triển cùng với nhu cầu của người tiêu dùng và công nghệ. những tiến bộ. Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết hơn về tính bền vững và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu đó bằng cách sử dụng thiết kế và sự đổi mới của mình để kết hợp các sản phẩm cao cấp và các giải pháp bền vững hơn.”

Khi nói đến đồ uống, 68% người tiêu dùng muốn mua sắm bền vững hơn nhưng chỉ 12% thực hiện do các rào cản bao gồm chi phí, thiếu nguồn hàng và nhầm lẫn về những gì được cung cấp. Diageo đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách 'nói-làm' này với người tiêu dùng bằng cách phát triển các sản phẩm bền vững và được mong muốn hơn thông qua các đề xuất đổi mới và tiếp thị để giúp người tiêu dùng hiểu được thông tin xác thực về tính bền vững của sản phẩm, bao gồm cả vật liệu được sử dụng.

Để hỗ trợ điều này, Diageo đã phát triển và triển khai các khuôn khổ trong toàn tổ chức, bao gồm danh sách kiểm tra CLAIMS về môi trường, dựa trên hướng dẫn CMA và các công cụ đánh giá LCA, đảm bảo rằng khoa học, bằng chứng và tính sáng tạo được sử dụng để truyền đạt rõ ràng tới người tiêu dùng.

Jamie Stone, Chuyên gia Thiết kế và Đổi mới tại PA , cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Diageo Baileys Minis hiện đang có mặt trên thị trường tiêu dùng. Chai sợi đúc khô là một bước tiến lớn, thiết lập các tiêu chuẩn mới trong thế giới bao bì bền vững hơn. Nhưng điều này chỉ là khởi đầu. Công nghệ sợi đúc khô của PulPac có tiềm năng to lớn: không chỉ tiết kiệm nước, tiết kiệm năng lượng và có thể tái chế mà còn khả thi ở tốc độ và quy mô sản xuất thương mại. Hợp tác với Diageo và các tổ chức khác thông qua Tập thể đóng chai và đóng gói vỉ đã cho phép chúng tôi tập hợp các nguồn lực và đẩy nhanh đáng kể thời gian tiếp thị cho cải tiến quan trọng này.”

Diageo đang khám phá các định dạng giấy trên danh mục rộng hơn của mình. Công ty vẫn là một thành viên cam kết của tập đoàn Pulpex và tiếp tục phát triển cũng như thử nghiệm nội bộ ý tưởng chai làm từ giấy Johnnie Walker, hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển, cùng với các ý tưởng chai làm từ giấy khác.

 

Bao bì giấy cho sản phẩm đồ uống có cồn

 

Bên cạnh đó, Diageo đang phát triển một loại chai làm từ giấy quấn xoắn ốc do Diageo thiết kế với Don Papa, nhãn hiệu rượu rum siêu cao cấp của Philippines. Chai này đang trong quá trình thử nghiệm tính khả thi và dự kiến ​​90% sẽ là giấy. Chai được thiết kế để loại bỏ hộp quà bằng bìa cứng xung quanh chai nhằm tạo ảo giác về một hộp quà mà thực tế là toàn bộ chai. Điều này diễn ra sau thông báo của Diageo vào năm 2022 về việc bắt đầu chương trình loại bỏ hộp quà bằng bìa cứng trong danh mục rượu scotch cao cấp của mình nhằm giảm lượng bao bì dư thừa và đang được triển khai theo từng giai đoạn trong những năm tới.

Diageo cũng đang xem xét các hình thức đóng gói khác để giải quyết các mục tiêu bền vững của mình. Thông qua Giải pháp bền vững của Diageo, Diageo đang thử nghiệm việc giảm nhẹ chai thủy tinh bằng cách sử dụng lớp phủ mới do EXXERGY phát triển. Sau giai đoạn đầu thành công, Diageo đã đầu tư vào vòng thử nghiệm thứ hai trong phòng thí nghiệm và sẽ làm việc với các đối tác chuỗi cung ứng Ardagh và Dassualt Systemes để hoàn thành giai đoạn này.

Vào tháng 3, Diageo đã công bố thử nghiệm 30.000 chai Baileys ở dạng nhôm trên khắp các sân bay được chọn ở Châu Âu (Copenhagen, Amsterdam và Frankfurt), với mức giảm carbon dự kiến ​​là 44% so với chai thủy tinh hiện tại.

Việc thử nghiệm các dạng bao bì mới hỗ trợ kế hoạch hành động ESG 10 năm rộng hơn của Diageo 'Xã hội 2030: Tinh thần Tiến bộ'. Bao bì của Diageo đóng góp 1/3 vào tổng lượng khí thải carbon thuộc Phạm vi 3 và các giải pháp cải tiến mới góp phần giảm thiểu lượng khí thải này.

 

Theo: Diageo.com

Dịch: In ấn thiết kế Hoàng Hà