NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÃN DÁN DECAL ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Từ những thiết kế hoạt hình đáng yêu được dán trên tường trong phòng trẻ em đến một thiết kế thanh lịch và mạnh mẽ được dán trên gian hàng triển lãm thương mại hay những thiết kế thú vị dán trên ly, laptop,... Không thể phủ nhận rằng xung quanh chúng ta tràn ngập các thiết kế nhãn dán.

NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÃN DÁN DECAL ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Từ những thiết kế hoạt hình đáng yêu được dán trên tường trong phòng trẻ em đến một thiết kế thanh lịch và mạnh mẽ được dán trên gian hàng triển lãm thương mại hay những thiết kế thú vị dán trên ly, laptop,... Không thể phủ nhận rằng xung quanh chúng ta tràn ngập các thiết kế nhãn dán.
 

Thiết kế nhãn dán đã thống trị trái tim của nhiều người trong quá khứ vì sự linh hoạt và bắt mắt của nó. Thông qua tiếp thị du kích hoặc tiếp thị thương hiệu cao cấp, các doanh nghiệp lớn không ngại khó khăn khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng đối với các doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp, thiết kế nhãn dán là một vị cứu tinh!

Mặc dù có hàng nghìn thiết kế nhãn dán thú vị được tìm thấy trên EtsyRedbubble và các trang web tương tự để thêm vào phương tiện truyền thông xã hội và các tài liệu tiếp thị khác của bạn, nhưng không gì có thể đánh bại niềm vui khi tạo nhãn dán riêng cho thương hiệu của mình.

Trước khi lướt qua các kiểu thiết kế nhãn dán nổi bật năm 2023, hãy tìm hiểu những yếu tố cần thiết mà bạn có thể phải cân nhắc khi thiết kế nhãn dán cho thương hiệu của mình.
 

Kích thước, Hình dạng và Định dạng

Điều đầu tiên bạn có thể phải cân nhắc khi thiết kế nhãn dán là xác định kích thước và hình dạng mà bạn muốn. Bạn có thể chọn kiểu nhãn dán như die-cut hình tròn, lượn sóng, hình chữ nhật hoặc kiss-cut. Từ nhãn dán chai nước, decal dán tường, nhãn dán hộp hay decal ô tô, nhãn dán có nhiều kích cỡ, hình dạng và định dạng. Hãy sáng tạo và chọn kích thước, hình dạng phù hợp với cả mục đích và ngân sách của bạn.

Khi nói đến định dạng, bạn có thể phải chọn thiết kế giữa hệ màu CMYK và RGB. Hầu hết các hình ảnh kỹ thuật số hoạt động tốt với hệ màu RGB và về cơ bản, bất kỳ màu nào được tạo trong mô hình RGB cũng có thể bị mất khi chuyển đổi sang định dạng CMYK. Do đó, hầu hết các dịch vụ in thích hệ màu CMYK hơn RGB. Nếu không chắc chắn, bạn nên liên hệ cho đơn vị in ấn để kiểm tra định dạng mà họ sử dụng và dùng định dạng đó để thiết kế.
 

Nổi bật với một thông điệp mạnh mẽ

Nhãn dán phản ánh cá tính thương hiệu của bạn. Có thể là một câu trích dẫn yêu thích của bạn, một câu châm biếm dí dỏm hoặc một thông điệp để thúc đẩy một sự kiện. Một thông điệp được soạn thảo tốt và bắt mắt sẽ giúp nâng cao nhận thức và lượng người theo dõi thương hiệu của bạn.


Nếu nhãn dán của bạn trông lộn xộn với quá nhiều văn bản nằm rải rác trên thiết kế, người xem sẽ không hiểu thông điệp bạn muốn truyền đạt. Thông điệp sẽ được truyền đạt tốt hơn khi sử dụng nội dung ngắn, được làm nổi bật với các chữ in đậm và màu sắc tươi sáng. Nó sẽ không chỉ truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng mà còn gợi lên cảm giác thu hút khi nhìn vào thiết kế nhãn dán của bạn.
  

Khái niệm và ý tưởng thiết kế

Một nhãn dán được thiết kế tốt sẽ truyền đạt thông điệp trong khoảng thời gian vài giây. Nếu thu hút người xem thông qua nhãn dán là mục tiêu của bạn, hãy sử dụng các khái niệm thú vị và chủ đề thiết kế sống động cho nhãn dán. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh các trò chơi điện tử chủ đề kinh dị, ma quái, mạo hiểm thì việc chọn các chủ đề tối hơn và màu sắc đậm hơn có thể phù hợp.


Kết hợp màu sắc thương hiệu trong thiết kế nhãn dán là một cách để nhấn mạnh cá tính và tiếp thị thương hiệu của bạn. Bạn có thể chơi đùa với các màu sắc và tìm ra màu phù hợp nhất với bạn. Cuối cùng, một thiết kế nhãn dán thú vị sẽ thu hút khách hàng, đồng thời đại diện cho thương hiệu của bạn.
 

Thông số kỹ thuật

Chọn hình dạng, chủ đề và định dạng hoàn hảo chỉ là một phần của thiết kế nhãn dán. Nếu bạn muốn nhãn dán của mình được hiện diện trên cả ngoại tuyến và trực tuyến, thì bạn cần lưu ý một số thông số kỹ thuật sau: Một là độ phân giải của thiết kế và một là vùng chừa xén.

Các thiết kế cần có độ phân giải 300 DPI để giữ được chất lượng của các thiết kế nhãn dán và 5mm tràn viền để đề phòng các góc của thiết kế bị cắt. Cho dù bạn đang thiết kế những decal dán tường khổ lớn cho văn phòng hay những thiết kế dễ thương và hợp thời trang cho thương hiệu đồ uống của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã được tư vấn rõ ràng từ các dịch vụ in ấn trước khi thiết kế nhãn dán của mình.

Hãy nhớ làm theo các nguyên tắc chung này trong khi tạo decal nhãn dán ngộ nghĩnh và thú vị cho doanh nghiệp của bạn.
 

Những ý tưởng thiết kế nhãn dán đáng chú ý vào năm 2023

Bây giờ bạn đã có cái nhìn sâu sắc về các nguyên tắc cơ bản và những điều cần lưu ý khi tạo nhãn dán, hãy tìm hiểu một số ý tưởng thiết kế nhãn dán đang thịnh hành trong năm nay.

1. Nhãn dán chủ nghĩa vị lai cổ điển của thập niên 90

Chủ nghĩa vị lai cổ điển và nhãn dán đã trở lại thống trị trong năm nay cùng với nghệ thuật thiết kế ảo giác. Nếu bạn có một thương hiệu theo hướng hoài cổ, hãy tạo điểm nhấn bằng các chủ đề nhãn dán được thiết kế cổ điển. Dù bạn dán nó lên sản phẩm của mình hay đăng nó lên mạng xã hội, hãy tô điểm cho nhãn dán bằng các dâu hiệu của bạn ở giữa và tạo điểm nhấn bằng màu sắc, hoa văn lập dị, kiểu chữ đậm và hình minh họa đặc biệt.
 

2. Die-cut sticker

Đôi khi, quá quy củ có thể không phải là lựa chọn tốt để có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn. Việc chọn đi theo con đường lập dị có thể sẽ làm được điều đó. Nhãn dán die-cut có thể phù hợp nếu bạn muốn phát huy trí tưởng tượng của mình và tạo ra các thiết kế khác thường.


Nhãn dán die-cut không là gì ngoài những hình dạng độc đáo. Ví dụ như hình swoosh của Nike hay logo quả táo cắn dở của Apple. Nó độc lập ở bất cứ đâu và tạo ra một liên kết mạnh mẽ với các thương hiệu. Tương tự, bạn có thể thiết kế nhãn dán phù hợp cho thương hiệu của mình bằng cách lựa chọn hình dạng, màu sắc và chủ đề phù hợp.
 

3. Kiểu chữ sáng tạo

Hầu hết mọi người cần một động lực hàng ngày để tăng năng suất làm việc mỗi ngày và cách nào tốt hơn là dán những câu nói tạo động lực lên máy tính xách tay hoặc ốp điện thoại? Nếu bạn là một trong số đó, hãy thay đổi các thiết kế kiểu chữ. Chúng đơn giản nhưng mạnh mẽ và đánh trúng sở thích của người xem.



 

4. Nhãn dán đơn sắc

Đôi khi đơn giản có thể là cách hay nhất để thu hút sự chú ý của người xem. Nếu bạn mới bắt đầu và bối rối trong việc chọn các màu sắc cho thương hiệu của mình, thì màu đơn sắc có thể là lựa chọn an toàn nhất. Kết hợp một màu trong các thiết kế có lợi ích riêng của nó:

-  Mang lại một cái nhìn hài hòa và ấn tượng.
-  Làm sáng tỏ thông điệp.
-  Giúp liên kết với thương hiệu tốt hơn.
 

5. Nhãn dán cổ điển và tối giản

Nếu mục đích của bạn là quảng bá một sự kiện hoặc công bố điều gì đó quen thuộc với nhiều người, hãy sử dụng các mẫu thiết kế nhãn dán cổ điển để tăng khả năng tiếp cận. Mọi người có thể cộng hưởng tốt với thiết kế khi bạn sử dụng màu sắc, hình ảnh và chủ đề quen thuộc cho thiết kế nhãn dán của mình. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng hình ảnh bánh ngọt cho nhãn dán sinh nhật hoặc hình ảnh ly sứ cho cửa hàng cà phê.


Cho dù có bao nhiêu chủ đề thiết kế thì tối giản vẫn là một chủ đề rất được yêu thích. Một thiết kế với các màu tối giản sẽ có nhiều không gian hơn để bạn chơi đùa với câu chữ, đồ họa và các yếu tố khác. Với thiết kế nhãn dán tối giản, bạn có thể tập trung nhiều vào thương hiệu và thông điệp của mình hơn là sự rườm rà và màu mè của thiết kế. Gợi ý là có càng ít layer càng tốt để tận dụng sự tinh tế trong các thiết kế.
 

6. Phong cách minh họa

Không có gì trông mới mẻ và độc đáo hơn các nhãn dán minh họa mà bạn tạo cho chính mình. Những thiết kế này tạo ra cảm giác tự nhiên và thân thiện cho khách hàng của bạn. Một hình minh họa được xử lý tốt đi kèm với nội dung dí dỏm có thể làm cho thiết kế nhãn dán và thương hiệu của bạn trở nên sinh động hơn.
 

7. Hình dán nhân vật

Decal với linh vật vui nhộn hoặc phim hoạt hình hợp thời trang chắc chắn là công cụ phá băng cho thương hiệu của bạn. Đó có thể là một nhân vật trong phim hoạt hình yêu thích của đối tượng khách hàng hoặc những nhân vật thời thượng đang làm mưa làm gió trên mạng, chúng rất thú vị và hấp dẫn. Khi bạn dán nó lên laptop hay trên tường, mọi người không thể không dừng lại một chút để tìm ra thông điệp mà nó truyền tải.

Nếu sự hiện diện thương hiệu của bạn không mạnh hoặc không đủ khả năng để tạo ra các linh vật, thì tận dụng các thiết kế nhãn dán nhân vật ngộ nghĩnh là lựa chọn tốt nhất.



 

8. Trở nên chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn đại diện cho thương hiệu của mình một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp, hãy chắc chắn rằng màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh và các yếu tố khác của bạn thể hiện vẻ đơn giản và nghiêm túc trên các thiết kế. Sử dụng màu sắc tinh tế, phông chữ và hình ảnh đơn giản để thể hiện tính chuyên nghiệp thông qua các thiết kế. Các tổ chức y tế, ngân hàng và tài chính thường sử dụng nhãn dán chuyên nghiệp để truyền tải thông điệp của họ tới khán giả.


Với ý tưởng nhãn dán phù hợp, bạn có thể để tiếng nói thương hiệu của mình được lắng nghe trên toàn cầu. Bằng cách hiểu những gì hoạt động tốt nhất trong ngành, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tạo ra các thiết kế nhãn dán phong cách mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ yêu thích.


Nguồn: alltimedesign