Sức mạnh của công nghệ in mực trắng đến các ấn phẩm truyền thông

In mực trắng là công nghệ in sử dụng mực trắng thay vì mực đen truyền thống. Điều này cho phép in trên nền màu hoặc tối, điều mà mực đen truyền thống không thể làm được

Sức mạnh của công nghệ in mực trắng đến các ấn phẩm truyền thông

In mực trắng là gì?

In mực trắng là công nghệ in sử dụng mực trắng thay vì mực đen truyền thống. Điều này cho phép in trên nền màu hoặc tối, điều mà mực đen truyền thống không thể làm được. Khi in mực trắng, máy in phủ một lớp mực trắng lên giấy hoặc vật liệu khác trước khi in hình ảnh màu lên trên. Điều này tạo ra một lớp nền đảm bảo màu sắc sống động và hiển thị tốt trên nền tối hơn.

So sánh sự khác biệt khi in mực trắng lên ấn phẩm và khi không có

 

Có thể bạn chưa biết, trước đây việc in mực trắng trên giấy màu gặp rất nhiều khó khăn vì mực trắng khi in lên giấy màu thường bị pha trộn với màu nền, làm mất đi độ sáng và độ tương phản. Mực trắng cũng thường khó bám dính trên các bề mặt có màu tối, đặc biệt là khi in trên giấy có kết cấu. Ngoài phương pháp in offset truyền thống chủ yếu sử dụng mực in có màu sắc trừ (CMYK), tức là các màu mực sẽ hấp thụ một phần ánh sáng và chỉ phản chiếu lại những màu sắc còn lại để tạo ra màu sắc mong muốn. Mực trắng không thể hấp thụ ánh sáng nên không phù hợp với công nghệ này.

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ đã mang đến một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này. Hiện tại công nghệ in offset 6 màu hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Đức của Quảng Cáo Hoàng Hà đã có thể dễ dàng in mực trắng lên nhiều loại bề mặt, kể cả giấy màu. Mực trắng có độ bám dính tốt và độ bền màu cao, giúp tạo ra những hình ảnh sắc nét và nổi bật trên nền màu tối.

IN danh thiếp với hoa văn bằng mực tráng trên nền đen

 

In mực trắng thường được sử dụng trong in thiệp mời, phong bì và các tài liệu quảng cáo như danh thiếp, tờ rơi hay catologue. Nó cũng có thể được sử dụng để in trên vải và các vật liệu khác. In mực trắng đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây do tính linh hoạt và khả năng tạo ra các thiết kế độc đáo và bắt mắt.

 

Nên chọn in mực trắng hay ép nhũ bạc?

In mực trắng và ép nhũ bạc đều là phương pháp in được sử dụng để tạo chữ hoặc thiết kế màu trắng trên giấy tối màu hoặc có màu. Tuy nhiên in mực trắng linh hoạt hơn ép nhũ bạc vì nó có thể in trên nhiều loại chất liệu khác nhau, bao gồm giấy có hoa văn, giấy da và thậm chí cả vải. Mặt khác, mực trắng còn có thể in với dữ liệu biến đổi (thông tin khác nhau trên mỗi tờ hoặc phong bì).

In danh thiếp ép nhũ bạc

 

In thiệp bằng công nghệ in mực trắng trên nền đen

Ép nhũ bạc và in mực trắng

 

Về chi phí, in mực trắng thường tiết kiệm ngân sách hơn ép nhũ bạc đối với các bản in vừa và nhỏ. Ngoài ra in mực trắng cũng nhanh hơn ép nhũ bạc vì không cần thêm bước ép nhũ. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các dự án có thời hạn gấp. Dù vậy ép nhũ bạc vẫn mang lại hiệu ứng lấp lánh nổi bật hơn so với in mực trắng. Do đó, tùy thuộc vào ngân sách, thời gian và yêu cầu của dự án mà bạn có thể lựa chọn in mực trắng hay ép nhũ bạc.