UV Định Hình Là Gì? Tại Sao Nên Phủ UV Cho Bao Bì Của Bạn

In phủ UV trong in ấn bao bì là công nghệ in ấn sử dụng mực UV để phủ lên bề mặt của chi tiết, cho chất lượng in tốt hơn và tăng thêm tính thẩm mỹ

UV Định Hình Là Gì? Tại Sao Nên Phủ UV Cho Bao Bì Của Bạn

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế - in ấn những bao bì sản phẩm cần tính thẩm mỹ cao, sang trong thì phương pháp in phủ UV sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Vậy phủ UV là gì? Những ưu điểm khi in phủ UV cho bao bì? Hãy cùng Quảng cáo Hoàng Hà tìm hiểu ngay trong bài viết.

 

UV Định Hình là gì?

In phủ UV trong in ấn bao bì là công nghệ in ấn sử dụng mực UV để phủ lên bề mặt của chi tiết, cho chất lượng in tốt hơn và tăng thêm tính thẩm mỹ. Do mực in UV không có dung môi nên không thể tự khô giống các loại mức khác mà cần sử dụng bức xạ UV để làm mực khô lại. Mực in UV sẽ qua bước sấy khô bằng hệ thống đèn UV, được xử lý Corona, flame, plasma,… giúp tăng độ bám lên bề mặt giấy.

Phủ UV là gì

 

UV Định hình tăng cường cấu trúc bóng bóng bằng cách thêm sự bóng bóng vào các khu vực cụ thể, thu hút sự chú ý và tạo ra một hiệu ứng hấp dẫn về mặt thị giác. Kỹ thuật này, được áp dụng một cách chọn lọc vào các khu vực cụ thể, tăng cường tổng thể thiết kế, mê hoặc người xem và để lại ấn tượng lâu dài.

 

Áp Dụng Cho Nhiều Ứng Dụng Khác Nhau

Lớp phủ UV định vị được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trên bìa sách, bao bì in, danh thiếp và các bề mặt khác. Thường được áp dụng sau khi xử lý trên bề mặt phim mờ, kỹ thuật này đảm bảo một trải nghiệm cảm ứng mịn màng và tinh tế, mang đến một cảm giác vật lý tinh tế cho công việc. Được coi là điểm nhấn cuối cùng cho một tác phẩm được chế tác tinh xảo, bóng sáng nổi bật các yếu tố chính, tăng cường độ sáng, và nâng cao độ bền và khả năng chống nước. Nó phục vụ như một điểm nhấn bổ sung, nâng cao tác động hình ảnh tổng thể của thiết kế.

 

Áp dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau

 

Nâng Cao Điểm Nổi Bật Của Sản Phẩm

Lớp phủ UV định vị liên quan đến việc áp dụng một lớp sơn bóng lên các khu vực cụ thể, làm tăng tính thị giác của những phần đó bằng cách làm sáng chúng. Về mặt xúc giác, nó làm nổi bật bề mặt mịn. Khi kết hợp với lớp hoàn thiện mờ, nó làm sâu rõ sự tương phản, làm cho các chủ đề hoặc văn bản với sự bóng sáng đứng ra hơn nữa. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mà còn củng cố ấn tượng về các đặc điểm chính của sản phẩm.

 

Nâng cao Điểm nổi bật của Sản phẩm

 

Đặc điểm của phủ UV 

Nguyên lý phủ UV

Nguyên lý hoạt động của phủ UV khá giống với kỹ thuật in offset. Điểm khác nhau duy nhất chính là kỹ thuật này sử dụng mực in UV thay vì mực in thông thường trong in offset ( còn gọi là mực in UV offset ).

Ứng dụng hình thức in phẳng, các hình ảnh, chi tiết cần in ấn sẽ thể hiện trên bản in có tính quang hóa để tạo ra cá phần tử in bắt mực và phần tử không in bắt nước.

Kỹ thuật in phủ UV có phần phức tạp hơn so với phương pháp in offset, do phải sử dụng hệ thống máy sấy khô mực (đèn sấy UV) và xử lý corona, flame,… đảm bảo cho mực có thể khô và bám vào bề mặt giấy.

 

Chất liệu in phủ UV tốt nhất

Khi in phủ Uv cần sử dụng giấy được tráng phủ, đảm bảo bề mặt in láng bóng và phải có phản xạ ánh sáng cao, khả năng tái tạo màu tốt để hình ảnh sắc nét thì ấn phẩm mới đẹp. Hiện nay thì có 2 loại giấy được sử dụng phổ biến nhất trong in phủ UV là giấy metalized và giấy sau in offset.

– Giấy metalized: Loại giấy này thường sử dụng trong in kỹ thuật số, kết hợp với phủ UV để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Loại giấy này được sản xuất bằng cách bôi một lớp metalized trên bề mặt giấy Duplex, Ivory hoặc giấy Couches, giúp tạo hiệu ứng ánh kim và tăng độ bóng của giấy. Giấy metalized được sử dụng thường xuyên để in nhãn mác, in bao bì sản phẩm, các loại hộp đựng yêu cầu tính thẩm mỹ cao,… giúp sản phẩm thêm sang trong và cao cấp. Khi in UV trên giấy metalized còn có tác dụng chống thấm khí, chịu được nhiệt khi sấy hoặc hấp, giúp mang đến những bao bì sản phẩm có tính an toàn thực phẩm cao khi sử dụng.

– Giấy sau in offset: Đây là sản phẩm thô sau khi đã in offset xong, chưa qua quá trình xử lý bề mặt in. Một số loại giấy thường dùng để in offset như: giấy Ford, giấy couche, giấy bristol,… Các ấn phẩm sau khi được in bằng kỹ thuật offset sẽ qua quá trình tráng bóng mờ bằng công nghệ phủ UV, tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm và bảo vệ bề mặt in ít bị trầy xước hơn. Giấy sau khi in offset sẽ có độ láng bóng kém hơn so với giấy metalized, tuy nhiên thì ưu điểm của loại giấy này là có thể tạo hiệu ứng dễ dàng để làm nổi bật các chi tiết quan trọng như cát, kim tuyến, 3D,…

 

Tại sao nên phủ UV sau khi in ấn

 

phủ UV sau khi in ấn

 

Sản phẩm có độ bóng đẹp

Công nghệ phủ UV được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho các ấn phẩm của mình vì tính thẩm mỹ cao, chất lượng thành phẩm sau cùng gần như là tốt nhất. Chỉ cần phủ một lớp màng UV, sản phẩm sẽ láng mịn hơn, khả năng giữ màu tốt và mang đến độ bóng tự nhiên, tăng khả năng thu hút khách hàng. Ngoài ra thì việc lau chùi cũng dễ dàng hơn khi có lớp màng bảo vệ chống bong tróc.

 

Các chi yiết phủ UV có độ bóng đẹp

 

Sản phẩm được bảo vệ – bền hơn

Bên cạnh việc tạo độ bóng, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm thì công nghệ phủ UV còn giúp bảo vệ phần hình ảnh bên trong, khả năng chống thấm nước và hạn chế ăn mòn bề mặt, không lo tem nhãn bị thấm nước. Các ấn phẩm in phủ UV có thể được dùng để quảng cáo ngoài trời, do được phủ màng UV nên không lo bị ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh in ấn.

 

Các chi tiết phủ UV không phai

 

Thân thiện môi trường

Không chỉ giúp cho sản phẩm bền, đẹp hơn, tăng khả năng bảo vệ mà công nghệ phủ UV cũng không gây ảnh hưởng đến môi trường, vì vậy mà bạn có thể sử dụng cho tất cả ấn phẩm của mình.

In được trên nhiều chất liệu

Với công nghệ in phủ UV hiện nay thì khách hàng có thể lựa chọn chất liệu giấy khác nhau để phủ UV, tùy vào nhu cầu và tài chính để chọn chất liệu in ấn phù hợp.

 

Giá in phủ UV bao nhiêu?

Tất nhiên chi phí của sản phẩm in phủ UV sẽ cao hơn so với các công nghệ in thông thường khác, vì nó giúp tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho sản phẩm, nên giá thành cũng sẽ tăng. Tuy nhiên dựa vào chất liệu và số lượng cần in mà các xưởng in ấn có thể đưa ra mức giá hợp lý hơn cho khách hàng của mình.

Giá in phủ UV phụ thuộc vào đơn vị thực hiện in ấn, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng ấn phẩm được tốt nhất thì bạn nên chọn những cơ sở in ấn uy tín, có đầy đủ máy móc và công nghệ để được hiện in sản phẩm của mình.

Công ty TNHH Quảng cáo Hoàng Hà là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng khi muốn in phủ UV cho bao bì sản phẩm, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế - in ấn, Hoàng Hà luôn cam kết sản phẩm chất lượng với khách hàng. Bên cạnh đó là ứng dụng các phương pháp in công nghiệp để giảm giá thành xuống thấp nhất khi khách hàng in số lượng lớn.

Liên hệ ngay với Công ty TNHH Quảng coá Hoàng Hà để được tu vấn hoàn toàn miễn phí, sở hữu những sản phẩm in ấn đẹp và được tư vấn để áp dụng những kỹ thuật gia công sau in chuyên nghiệp. 

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO HOÀNG HÀ

Địa chỉ: 32 Dân Chủ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú

Điện thoại: 028 3810 8914 - 098 2035208 (Ms. Lâm) – 0979 128712 (Ms.Thảo)

Website: https://inanhoangha.com/

Fanpage: Hoàng Hà - Giải pháp in ấn chuyên nghiệp.