In Ấn - Sản Xuất Túi Giấy Đựng Thực Phẩm Cần Đảm Bảo Những Tiêu Chuẩn Nào?

Ngày nay, việc sử dụng bao bì hộp giấy đựng hàng hóa nhất là các loại thực phẩm ngày càng phổ biến. Thế nhưng, bao bì túi giấy, hộp giấy đựng thực phẩm ngoài cần hình ảnh, màu sắc thu hút thì chất liệu giấy cũng phải đảm bảo chất lượng để đảm bảo an toàn cho thực phẩm và sức khỏe người sử dụng. Vậy bao bì giấy đựng thực phẩm cần có những tiêu chí quan trọng gì?

In Ấn - Sản Xuất Túi Giấy Đựng Thực Phẩm Cần Đảm Bảo Những Tiêu Chuẩn Nào?

Thay vì sử dụng túi ni lông, túi nhựa khó phân hủy, dễ làm ô nhiễm môi trường thì ngày nay các doanh nghiệp đã chuyển dần sang sử dụng túi giấy đựng thực phẩm. Vậy bạn có biết một mẫu túi giấy chất lượng cần đảm bảo những yêu cầu cần thiết nào không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Ngày nay, việc sử dụng bao bì hộp giấy đựng hàng hóa nhất là các loại thực phẩm ngày càng phổ biến. Thế nhưng, bao bì túi giấy, hộp giấy đựng thực phẩm ngoài cần hình ảnh, màu sắc thu hút thì chất liệu giấy cũng phải đảm bảo chất lượng để đảm bảo an toàn cho thực phẩm và sức khỏe người sử dụng. Vậy bao bì giấy đựng thực phẩm cần có những tiêu chí quan trọng gì?

 

1. Chất liệu giấy phải làm từ nguyên liệu sạch

Chất liệu sản xuất bao bì giấy đựng thực phẩm phải đảm bảo được làm từ nguyên liệu sạch, được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. Vì thế, khi sản xuất bao bì đựng thực phẩm doanh nghiệp cần phải chú ý sử dụng loại chất liệu giấy đảm bảo thân thiện với môi trường, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm không làm biến chất thực phẩm cũng như gây hại cho sức khỏe còn người.

Hiện nay, chất liệu giấy được ưa chuộng sử dụng sản xuất bao bì đựng thực phẩm như: giấy Couche, giấy Duplex, giấy Lvory, giấy Kraft. Tùy vào loại thực phẩm mà bao bì giấy sử dụng chất liệu, kích cỡ và kiểu dáng thiết kế sao cho phù hợp nhất.


2. Đạt chuẩn an toàn không làm biến chất thực phẩm


Bao bì đựng thực phẩm phải đảm bảo được tiêu chuẩn an toàn không làm biến chất thực phẩm chứa đựng bên trong khi có tác động của nhiệt độ, hơi nước. Ngoài ra, bao bì giấy cũng phải đảm bảo được những yêu cầu khác như: độ cứng hộp, độ nén hộp, định lượng, độ căng, độ hút nước, độ chịu ẩm…tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ và chứa đựng thực phẩm mà doanh nghiệp cần phải lưu ý để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình đến tay khách hàng.


Ngoài ra, các phụ gia trong chất liệu sản xuất bao bì giấy cũng phải đạt chuẩn được kiểm tra nghiêm ngặt có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tỷ lệ pha trộn chuẩn không làm ảnh hưởng đến chất lượng, mức độ an toàn đối với thực phẩm chứa đựng bên trong.


3. Tính kháng khuẩn của bao bì hộp giấy


Bao bì hộp giấy để bảo quản tốt cho thực phẩm còn phải có khả năng kháng khuẩn nhất định đối với từng loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo được yếu tố này, doanh nghiệp cần trao đổi kỹ lưỡng với công ty sản xuất bao bì để lựa chọn đúng loại giấy sản xuất bao bì thực phẩm phù hợp.


4. Độ bền cao và thân thiện với môi trường


Việc sử dụng bao bì giấy đựng thực phải phải đảm bảo có độ bền cao để bảo vệ sản phẩm, nhưng phải thân thiện với môi trường, thời gian phân hủy nhanh. Tùy vào loại thực phẩm mà bạn lựa chọn loại bao bì giấy đựng thực phẩm khác nhau để vừa đạt chuẩn an toàn, thân thiện với môi trường vừa đảm bảo tính kinh tế cao cho doanh nghiệp.


5. Công nghệ in ấn sản xuất bao bì giấy đựng thực phẩm


Hiện nay, có nhiều hình thức sản xuất bao bì giấy khác nhau, nhưng điều hướng đến tiêu chí đảm bảo an toàn, mực in sắc nét không bị phai màu bám vào thực phẩm. Có thể kể đến một số công nghệ sản xuất bao bì giấy phổ biến gồm:


+ Công nghệ in offset: Là công nghệ in giấy phổ biến nhất hiện nay, ưu điểm là có thể in được số lượng lớn, chất lượng tốt, hình ảnh sắc nét vừa tiết kiệm được chi phí in ấn cho doanh nghiệp.


+ Công nghệ sản xuất bao bì giấy kiểu Flexo: Công nghệ này thường áp dụng đối với những loại bao bì giấy không yêu cầu kỹ thuật cao, bởi sản xuất bao bì giấy công nghệ Flexo thường hình ảnh không quá sắc nét và chỉ phù hợp in những chi tiết không quá phức tạp, nhưng có ưu điểm là chi phí tương đối thấp.

 

6. Lựa chọn mẫu thiết kế theo đặc trưng của mặt hàng

Đầu tiên bạn phải chú ý đến kết cấu và kích thước của túi giấy đựng thực phẩm để tạo nên hiệu quả đột phá. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ tính chất và giá trị sản phẩm để thêm phụ kiện phù hợp như quai xách, nắp cài, dáng túi như thế nào,... Việc lồng ghép logo và các chi tiết, thông tin về công ty cũng cực kỳ quan trọng, nhằm tạo niềm tin cho khách hàng đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong thời gian dài.

7. Màu sắc của túi giấy

Do giấy kraft có màu vàng nâu nên khi pha màu, đơn vị phải cực kỳ cẩn thận để tránh gây ra sự nhàm chán hay quá rườm rà trong thiết kế. Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng nên tập trung vào việc làm nổi bật sản phẩm đặc trưng, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm. Chính điều này sẽ biến túi giấy đựng thực phẩm trở thành công cụ kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó gia tăng doanh thu và giá trị của mặt hàng trên thị trường.

 

8. Tìm kiếm đơn vị in túi giấy chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Trước khi lựa chọn một đơn vị in túi giấy đựng thực phẩm, bạn cần tham khảo thật kỹ lưỡng đánh giá của các khách hàng trước đó, tìm hiểu về quy mô và trình độ của bên sản xuất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần tính toán cẩn thận về số lượng túi giấy cần in. Bạn nên lựa chọn nhiều mẫu thiết kế với một phong cách nhất định, thay đổi theo từng thời kỳ để khách hàng không quá nhàm chán mà vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu.

Bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu kỹ càng hơn về việc in ấn túi giấy đựng thực phẩm cho doanh nghiệp của mình. Kinh nghiệm trên chắc chắn sẽ giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp nhất, góp phần nâng cao hiệu quả marketing cho sản phẩm trên thị trường rộng lớn!