Màu sắc chủ đạo của năm 2024

Pantone công bố màu sắc của năm 2024: Peach Fuzz. Đó là màu sắc mà công ty mô tả trong một thông cáo báo chí là “nhẹ nhàng”, “mượt mà”, “hiện đại” và “nuôi dưỡng”. Nói cách khác, một màu sắc khá chăm chỉ. Đây là gam màu đào kết hợp giữa hai sắc hồng và cam, đem tới cảm giác ấm áp mềm mại, nhắc nhở chúng ta sống chậm lại, quan tâm đến bản thân và người khác.

Màu sắc chủ đạo của năm 2024

Pantone công bố màu sắc chủ đạo của năm 2024 là màu đào - Peach Fuzz

Pantone vừa công bố màu sắc của năm 2024 là PANTONE 13-1023 Peach Fuzz. Đây là gam màu đào kết hợp giữa hai sắc hồng và cam, đem tới cảm giác ấm áp mềm mại, nhắc nhở chúng ta sống chậm lại, quan tâm đến bản thân và người khác.

Về lý do chọn Peach Fuzz là màu sắc của năm, bà Leatrice Eiseman, Giám đốc Điều hành của Pantone, chia sẻ: “Trong bối cảnh nhiều biến động, Peach Fuzz thể hiện nhu cầu của con người về sự nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn để hướng về một tương lai hoà bình.”

 


 

Với tất cả các dự đoán về màu sắc sẽ được đưa ra vào cuối năm, có lẽ dự đoán được mong đợi nhất là Màu sắc của năm của Pantone — Xét cho cùng, Pantone được coi là cơ quan quản lý màu sắc hàng đầu toàn cầu trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Cả thế giới cùng mong đợi thông báo này và bây giờ tất cả chúng ta đều có thể thở phào vì họ vừa tiết lộ Màu sắc của năm 2024, Peach Fuzz, một màu cam đào giống như nước trái cây. Màu sắc ngọt ngào và mềm mại này là một sự khác biệt lớn so với màu Viva Magenta của năm ngoái, một màu đỏ thẫm đậm và ấn tượng.

Peach Fuzz được cho là “một màu đào mềm mại đầy nhân ái và nuôi dưỡng, truyền tải lòng tốt chân thành,” Pantone tuyên bố trong thông báo của họ. Chúng ta đang sống trong một thời kỳ đầy rẫy những bất ổn và tranh cãi, và màu pastel mượt mà như nhung chính là phản ứng của thương hiệu đối với điều này. Sự mềm mại của màu sắc tượng trưng cho sự yên bình và hy vọng về một tương lai yên bình và thân thiện hơn.


 

Laurie Pressman, phó chủ tịch Viện Màu sắc Pantone, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự tập trung ngày càng tăng vào cộng đồng và mọi người trên khắp thế giới trong việc điều chỉnh lại cách họ muốn sống và đánh giá điều gì là quan trọng. Đó là sự thoải mái khi ở gần những người chúng ta yêu thương. Màu sắc này mang lại một không gian để chúng ta cảm nhận, chữa lành và phát triển. Nhờ sự an ủi của màu hồng đào Peach Fuzz, chúng ta có thể tìm thấy sự bình yên từ bên trong, tác động đến niềm hạnh phúc của chúng ta." 

Một yếu tố khác mà Peach Fuzz bất ngờ mang đến là tính xúc giác — ”lông tơ” là một góc cảm giác bổ sung và phát huy chất lượng “mềm mại” mà màu sắc truyền đạt. Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Viện Màu sắc Pantone cho biết: “Một ý tưởng cũng như một cảm giác, PANTONE 13-1023 Peach Fuzz đánh thức các giác quan của chúng ta bằng sự hiện diện dễ chịu của xúc giác và sự ấm áp như kén”. 

Vậy, ngoài Peach Fuzz, Pantone nói chúng ta nên mong đợi điều gì trong năm tới? Đó là tất cả về sự biến đổi và trí tưởng tượng. Mặc dù màu sắc bắt nguồn từ sự hoài cổ nhưng chúng được tái hiện lại cho năm 2024 với cảm giác hiện đại hơn.

“Màu sắc cho NYFW mùa xuân 2024 truyền cảm hứng giải phóng. Mở rộng trí tưởng tượng, khuếch đại và giải phóng tinh thần nghệ thuật độc đáo của chúng ta, chúng cho phép chúng ta thể hiện bản thân theo những cách sáng tạo hơn”, Leatrice Eiseman, Giám đốc Điều hành của Viện Màu sắc Pantone® cho biết trong báo cáo. “Sự kết hợp hài hòa giữa các sắc thái quen thuộc với nét hiện đại, màu sắc dành cho NYFW Mùa xuân 2024 mang đến một cách giải thích mới về thời điểm hiện tại như những ký ức về quá khứ và cái nhìn thoáng qua về tương lai mang lại hy vọng cho hiện tại.”
 

10 màu sắc cho năm 2024 từ Pantone


PANTONE 18-1355 TCX Rooibos Tea, Màu đỏ đậm đà, nồng nàn hương gỗ
 


PANTONE 17-0220 TCX Watercress, Màu xanh tiêu tươi mát với vẻ ngoài trẻ trung
 


PANTONE 15-4030 TCX Chambray Blue, Màu xanh denim tươi sáng truyền sức sống dễ dàng
 


PANTONE 17-1461 TCX Orangeade,  Màu cam đỏ ngọt ngào và có mùi thơm nhẹ với hương trái cây cam quýt
 


PANTONE 15-1435 TCX Desert Flower, Màu hồng ấm áp và quyến rũ nở rộ dưới ánh mặt trời
 


PANTONE 14-3812 TCX Pastel Lilac, Màu hoa oải hương mềm mại và phấn mịn, gợi lên hương thơm ngọt ngào
 


PANTONE 18-3932 TCX Marlin, Màu xanh nước biển có nguồn gốc từ vùng biển nhiệt đới và ôn đới
 


PANTONE 12-0736 TCX Lemon Drop, được “bọc đường” và “chứa đầy vỏ”
 


PANTONE 16-5938 TCX Mint, Màu xanh bạc hà mát lạnh mang đến luồng gió mới
 


PANTONE 15-4722 Capri, Màu xanh sáng gợi nhớ đến làn nước trong xanh của hang động xanh

Một vài sản phẩm sử dụng màu sắc PANTONE 13-1023