Tâm lý học màu sắc vàng, bạc, đồng và ứng dụng trong thiết kế - in ấn bao bì

Thiết kế bao bì sang trọng thường kết hợp các họa tiết bằng các màu cụ thể sau: vàng, bạc và đồng. Chúng thường gắn liền với giá trị của thương hiệu và sản phẩm trên thị trường nhưng ảnh hưởng của những màu sắc này đối với người tiêu dùng còn vượt xa hơn thế

Tâm lý học màu sắc vàng, bạc, đồng và ứng dụng trong thiết kế - in ấn bao bì

Là yếu tố đầu tiên mà mắt nhận biết và bao hàm những cảm xúc và ý nghĩa phức tạp, màu sắc được đưa vào thiết kế cần mang đúng tinh thần mà thương hiệu đang hướng tới. Trên thực tế, tâm lý học màu sắc là một chiến lược tiếp thị tinh tế hướng đến việc tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn với những sản phẩm khác.

Thiết kế bao bì sang trọng thường kết hợp các họa tiết bằng các màu cụ thể sau: vàng, bạc và đồng. Chúng thường gắn liền với giá trị của thương hiệu và sản phẩm trên thị trường nhưng ảnh hưởng của những màu sắc này đối với người tiêu dùng còn vượt xa hơn thế. Hãy cùng Quảng Cáo Hoàng Hà tìm hiểu trong bài viết sau đây.

MÀU VÀNG ÁNH KIM (Gold)

Họa tiết logo màu vàng kim được in trên nền giấy kraft

 

Túi giấy kraft in ép kim logo vàng kim cho thương hiệu

Vàng ánh kim là màu của sự thành công và giàu có, khai thác năng lượng của mặt trời với tông màu ấm áp, mạnh mẽ. Với các sản phẩm có bao bì, bề mặt màu đen, hoặc nâu nhạt, khi kết hợp họa tiết màu vàng ánh kim đươc in tương phản sẽ tạo nên vẻ ngoài sang trọng.

 

BẠC (Silver)

Logo thượng hiệu được ép kim màu bạc trên nền túi giấy kraft

 

Túi giấy kraft ép kim logo thương hiệu màu bạc

Bạc là màu nhẹ hơn vàng, tượng trưng cho năng lượng mặt trăng. Các tông màu lạnh hơn bạc khi kết hợp vưới các màu sáng sẽ là điểm nhấn tôn lên nét tinh tế, khi phối hợp lên các bề mặt cần in ấn có màu tối sẻ tạo ra vẻ ngoài hiện đại cho ấn phẩm.

 

ĐỒNG (Bronze)

Hộp cứng safron được in ép kim màu vàng đồng cao cấp

 

Đồng thuộc họ màu nâu và liên quan đến sự trưởng thành, mang năng lượng thiên nhiên. Nó tượng trưng cho sự giàu có và thoải mái, gọi lên cảm giác gần gũi cho người dùng.

Khi in ấn, để làm nổi bật các chi tiết màu vàng, bạc, đồng, có thể chọn công nghệ ép kim nổi 3D hiện đại, độ chính xác cao tại Quảng Cáo Hoàng Hà.