Túi Giấy - Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Của Doanh Nghiệp

Trong khi doanh nghiệp nỗ lực quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều công ty đang quên đi sức mạnh của quảng cáo truyền thống. Túi giấy nếu được thiết kế bắt mắt, hoặc đầy màu sắc với thương hiệu và logo có thể thu hút khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu và thậm chí cải thiện doanh thu. 

Túi Giấy - Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Của Doanh Nghiệp

Túi Giấy - Chiến dịch marketing "0 đồng" của doanh nghiệp 

Khi nghĩ về quảng cáo, từ hoặc cụm từ nào sẽ xuất hiện trong suy nghĩ của bạn đầu tiên? Có lẽ đó là các video, bài viết quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Hoặc là bảng xếp hạng Google SEO và quảng cáo TikTok. Đây đều là những câu trả lời phù hợp, nhưng Hoàng Hà cho rằng hình ảnh “túi giấy” sẽ không xuất hiện trong đầu bạn.
 

Đúng vậy - Túi giấy! Và đặc biệt, những sản phẩm được thiết kế riêng. Trong khi doanh nghiệp nỗ lực quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều công ty đang quên đi sức mạnh của quảng cáo truyền thống. Túi giấy nếu được thiết kế bắt mắt, hoặc đầy màu sắc với thương hiệu và logo có thể thu hút khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu và thậm chí cải thiện doanh thu. 
 

LỢI ÍCH KINH DOANH CỦA TÚI GIẤY


 

Lợi ích của túi mua sắm không chỉ là tiếp thị và quảng cáo, đặc biệt nếu bạn sử dụng giấy. Gần đây, cửa hàng nổi tiếng Harrods đã công bố kế hoạch thay thế tất cả các túi đựng bằng nhựa bằng túi giấy có thể tái chế hoàn toàn vào mùa thu. Túi giấy sẽ được tái chế 100% và một phần cũng được làm từ vật liệu tái chế.

Lý do cho sự thay đổi là cam kết về tính bền vững, cả từ quan điểm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và do nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ truyền thống, túi nhựa không được ưa chuộng nữa. Tác động của nó đối với môi trường là khó có thể bỏ qua và khi người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm của nhựa, họ đang tìm đến các thương hiệu để giúp họ đưa ra những lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

Như các số liệu thống kê dưới đây từ IPSOS cho thấy:

-  93% người tiêu dùng đồng ý rằng giấy thân thiện và nên được sử dụng nhiều hơn để làm bao bì.

-  86% người tiêu dùng đồng ý rằng nếu được lựa chọn giữa bao bì giấy hoặc chất liệu khác, họ sẽ chọn giấy.

-  79% người tiêu dùng tin rằng giấy dễ chịu hơn khi cầm và chạm vào.

Túi mua sắm bằng giấy không chỉ trông thân thiện với môi trường hơn. Một  nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Môi trường Thụy Điển IVL đã xem xét lượng khí thải nhà kính do giấy và túi nhựa tạo ra. Nó phát hiện ra rằng túi giấy có tác động đến khí hậu thấp hơn đáng kể so với túi LDPE (polyethylene mật độ thấp).

Tại Hoa Kỳ, các bang California, Connecticut, Delaware, Hawaii, Maine,... đều đã đưa ra lệnh cấm đối với túi mua sắm bằng nhựa sử dụng một lần. 

Vì vậy, nhiều khách hàng muốn có túi giấy hơn, các bang đang bắt buộc sử dụng nó và các nhà khoa học đang khuyến nghị nó. Nhìn chung, có vẻ như việc sử dụng túi giấy là điều dễ hiểu. Nhưng bắt đầu từ đâu? Đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu. 
 

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG TÚI MUA SẮM GIẤY?


 

Trước khi đi sâu vào chiến lược đóng gói bằng túi giấy là gì và như thế nào, trước tiên chúng tôi muốn tìm hiểu lý do tại sao. Tin rằng túi mua sắm bằng giấy phù hợp với doanh nghiệp của bạn và hiểu cách chúng có thể giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài là điều cần thiết để đưa ra lựa chọn sáng suốt. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất khiến túi giấy là tài sản kinh doanh: 
 

1. Thân thiện 

Túi giấy là một lựa chọn đóng gói thân thiện với môi trường tuyệt vời. Được làm từ gỗ — một nguồn tài nguyên thô, có thể tái tạo — và tái chế. Người tiêu dùng cũng nhận thức sâu sắc rằng túi giấy tốt hơn cho môi trường. Điều này có nghĩa là bằng cách chọn sử dụng túi mua sắm giấy, bạn không chỉ cho khách hàng thấy rằng bạn đang quan tâm mà còn chăm sóc hành tinh, điều mà họ chắc chắn sẽ đánh giá cao! 


 

2. Đa năng

Như bạn sẽ tìm hiểu bên dưới, túi giấy chắc chắn không chỉ có một kích thước phù hợp với tất cả sản phẩm. Các kích cỡ, hình dạng, màu sắc, tay cầm khác nhau — các khả năng là vô tận. Nếu bạn muốn kể câu chuyện thương hiệu của mình thông qua bao bì, thì giấy là một lựa chọn tuyệt vời và không tốn kém. 


 

3. Tiếp thị miễn phí


 

Bạn đã bao giờ lang thang quanh một trung tâm mua sắm và bắt gặp một chiếc túi mua sắm đầy màu sắc chưa? Có thể việc nhìn thấy chiếc túi của thương hiệu khiến bạn muốn tìm cửa hàng của họ và đi vào mua sắm, hoặc bạn nhớ tên và màu sắc của thương hiệu. Dù bằng cách nào, một chiếc túi mua sắm bằng giấy được thiết kế tốt có thể tăng cường mối quan hệ với thương hiệu và thu hút những khách hàng mới. Ngoài ra, vì túi giấy có thể tái sử dụng nên khách hàng của bạn có thể sử dụng chúng nhiều lần. Có nghĩa là hàng trăm người có thể tìm hiểu về thương hiệu của bạn chỉ nhờ một vài chiếc túi! 
 

4. Hiệu quả về chi phí

Quảng cáo Facebook dẫn đến các trang sản phẩm có liên quan trên trang web của bạn, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và tiếp thị Influencer trên Instagram, TikTok có thể gây ảnh hưởng lớn đến ngân sách tiếp thị của bạn ngay lập tức. Mặc dù những điều này có vai trò trong các chiến lược quảng cáo hiện đại, nhưng chúng ta không thể quên sức mạnh của trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Túi mua sắm giấy được thiết kế riêng tương đối rẻ khi đặt hàng số lượng lớn và mang lại tiềm năng tiếp thị vô hạn. 
 

5. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn 

Một chiếc túi giấy giống như một tấm vải trống. Bạn sẽ quyết định những gì sẽ đưa vào đó: câu chuyện bạn muốn kể, màu sắc, các chi tiết nhỏ. Những chiếc túi này mang đến cơ hội giải phóng sức sáng tạo và làm cho công ty của bạn trở nên đáng nhớ đối với những người sử dụng và nhìn thấy túi giấy có thương hiệu của bạn. 
 

TÚI GIẤY IN TÙY CHỈNH: KHÁI NIỆM CƠ BẢN 


 

Tại thời điểm này, hy vọng bạn cảm thấy phấn khích về tiềm năng khai thác túi giấy cho chiến lược bán lẻ của mình. Khi bạn tìm kiếm các túi giấy in phù hợp cho công ty của mình, điều quan trọng là phải nhớ những điều cơ bản. Túi giấy cần phải hoạt động hiệu quả và thú vị. Vì vậy, nó phải: 

-  Cung cấp đủ không gian để đựng sản phẩm của khách hàng một cách an toàn. Bạn có thể cần xem xét sử dụng các loại túi có kích thước khác nhau nếu sản phẩm của bạn có nhiều kích thước khác nhau.

-  Đủ chắc để đặt hàng hóa mà không bị rách.

-  Đủ không gian cho phép bạn truyền tải câu chuyện và giá trị thương hiệu của mình.

-  Tuyệt vời nhất là giúp các nỗ lực và phù hợp với các cam kết bảo vệ môi trường của công ty bạn.
 

8 LOẠI TÚI GIẤY

Vì vậy, bây giờ là lúc để xem xét tám loại túi giấy phổ biến nhất hiện có. Loại túi bạn chọn sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn bán, cũng như đối tượng khách hàng mà bạn đang cố gắng thu hút.

Ví dụ: một số túi bên dưới phù hợp hơn cho các vật dụng nhỏ, trong khi những túi khác phù hợp hơn để tăng thêm nét sang trọng cho trải nghiệm mua hàng. Cũng nên nhớ rằng tất cả những chiếc túi này đều có thể được tùy chỉnh để chúng là duy nhất cho công ty của bạn.
 

1. Túi SOS (Stand-on-shefl)


 

Túi SOS (Stand-on-shefl) là chiếc túi mang tính biểu tượng được sử dụng cho bữa trưa của trẻ em. Bạn thường thấy nó trong phim hoạt hình — có màu nâu và có các cạnh để có thể gấp lại. Túi SOS cũng có thể đi kèm với tay cầm nhỏ. Thông thường, nó được sử dụng cho các mặt hàng thực phẩm và đồ uống nhưng cũng có thể được sử dụng cho các mặt hàng nhỏ như đồ chăm sóc da hoặc đồ trang sức. Mặc dù túi được biết đến với màu nâu tự nhiên của giấy kraft, nhưng nó cũng có thể được tùy chỉnh và thiết kế theo các sắc thái và có các lớp gia công khác nhau. 
 

2. Túi giấy đáy dẹt

Túi giấy đáy dẹt thường được sử dụng cho các mặt hàng bánh mì, bột, gạo và các mặt hàng thực phẩm khác. Nó thường được thiết kế với một đường mở giống như phong bì và bên trong thường có một lớp chống thấm, đó là lý do tại sao nó được các quán ăn và quán cà phê ưa chuộng. Loại túi này cũng rất thích hợp làm túi để mang đi.

3. Túi hàng hóa


 

Túi hàng hóa có lẽ là loại túi mua sắm bằng giấy phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy. Chúng có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, khiến chúng trở thành một phương tiện tuyệt vời để sáng tạo theo từng thương hiệu.  
 

4. Túi Tote

Túi tote là một bước tiến từ túi SOS. Túi giấy này gắn liền với sự sang trọng. Những chiếc túi này có xu hướng được thiết kế riêng cao, từ vẻ ngoài đến chất liệu tay cầm. Khi được thiết kế tốt, túi tote có thể là hình thức đóng gói quà tặng và giúp tăng cường nhận diện thương hiệu trong một chặng đường dài. 


 

5. Túi bánh mì

Túi bánh mì được thiết kế dành riêng cho thị trường thực phẩm. Chúng có lớp lót bằng sáp để bảo quản thực phẩm, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bánh nướng xốp, bánh mì, bánh ngọt, v.v.  


 

6. Túi bưu phẩm

Túi bưu phẩm giống một dạng bao bì thương mại điện tử hơn, nhưng chúng cũng được làm từ giấy. Loại túi này rất phù hợp để vận chuyển các mặt hàng nhỏ cho khách hàng đã mua hàng trực tuyến.
 

7. Túi tái chế

Mặc dù tất cả các túi giấy đều có thể tái chế, nhưng không phải tất cả các túi giấy đều được tái chế. Không phải tất cả các túi giấy đều được làm từ chất liệu đã qua sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể đặc biệt chọn túi giấy tái chế ít nhất một phần. Việc làm này rất tốt cho môi trường và là điều bạn có thể kêu gọi người tiêu dùng của mình, những người đánh giá cao khi các thương hiệu chọn bao bì làm từ giấy. 


 

8. Túi Vogue

Túi Vogue thể hiện sự sang trọng và nghệ thuật. Những chiếc túi này không chỉ là một chiếc túi giấy mà còn là một trải nghiệm. Với quà tặng, thiệp viết tay và nhiều thứ khác thường được tìm thấy bên trong, những chiếc túi giấy thiết kế riêng này là một cách khiến khách hàng của bạn có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. 
 

CÁC LOẠI QUAI TÚI PHỔ BIẾN

Túi giấy không chỉ là những chiếc túi; quai túi cũng đóng một vai trò rất lớn. Có rất nhiều chất liệu có thể tùy chọn, khác nhau về giá cả và hình thức. Hãy xem một số loại quai túi được sử dụng thường xuyên nhất dưới đây. 

1. Ruy băng 

Ruy băng đẹp, bóng và giúp tăng thêm nét sang trọng cho túi giấy. Ruy băng có hầu hết mọi màu sắc và phù hợp với các loại túi được đề cập ở trên. Ruy băng khá bền nhưng sẽ không thích hợp để sử dụng cho những túi chứa vật nặng, vì chúng có thể bị đứt. 

2. Cotton

Cotton có giao diện tương tự như ruy băng. Nó cũng đem đến một cảm giác sang trọng, tinh tế và có thể dễ dàng tùy chỉnh. Sự khác biệt chính giữa cotton và ruy băng là độ bền của cotton. Cotton là một chất liệu dày, chắc chắn, có nghĩa là nó có thể mang các sản phẩm nặng hơn ruy băng.


 

3. Giấy Xoắn


 

Tay cầm giấy xoắn là một lựa chọn thú vị. Mặc dù chúng không cao cấp như cotton hoặc ruy băng, nhưng chúng tiết kiệm chi phí và cũng rất chắc chắn. Chúng có thể chịu được trọng lượng lớn và sản xuất cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng.
 

4. Gấp giấy

Giấy gấp là một lựa chọn hiệu quả về chi phí. Loại quai túi này được làm từ một mảnh giấy, rất phù hợp để sử dụng cho những mặt hàng nhẹ và dùng túi nhỏ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, túi giấy được gấp lại dễ bị rách nếu trọng lượng quá nặng. Những loại quai túi này cũng có xu hướng bị mục khi mưa lớn. 


 

KẾT LUẬN

Thông qua thiết kế và sáng tạo, bạn có thể nâng cấp túi giấy của mình để chúng trở thành phương tiện tiếp thị, giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng, tăng doanh thu và nâng cao nhận thức về thương hiệu. 


Nguồn: refinepackaging
Dịch: Quảng cáo Hoàng Hà

Với kinh nghiệm thiết kế và in ấn bao bì chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao của Quảng cáo Hoàng Hà luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và có chiều sâu trong từng chi tiết của sản phẩm. Bên cạnh đó, dịch vụ in ấn bao bì tại Quảng cáo Hoàng Hà luôn được ứng dụng công nghệ và kỹ thuật in ấn chuẩn quốc tế nhằm mang đến một sản phẩm hoàn hảo từ ngoại hình đến chất lượng.

Nếu bạn đang gặp trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế và in ấn bao bì cho thương hiệu uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Quảng cáo Hoàng Hà nhé!!

-------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO HOÀNG HÀ

Văn Phòng: 32 Dân Chủ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú

Email: info@inanhoangha.com - lambui@inanhoangha.com

Hotline: 028 3810 8914 - 098 2035208 (Ms. Lâm) – 0979 128712 (Ms.Thảo)

Fanpage: https://www.facebook.com/ctyinhoangha?locale=vi_VN

#printwithus #printnow #hoangha #inhoangha #quảngcáo