6 XU HƯỚNG THIẾT KẾ, IN ẤN TEM NHÃN DÁN RƯỢU VANG 2025

Tem nhãn dán rượu vang khi được thiết kế chu đáo sẽ đóng vai trò nền tảng giúp hỗ trợ thương hiệu, gợi ý về chất lượng và hương vị. Trong những năm gần đây, có rất nhiều sự thay đổi đáng chú ý trong việc trang trí cũng như thẩm mỹ trong in ấn tem nhãn dán rượu vang

6 XU HƯỚNG THIẾT KẾ, IN ẤN TEM NHÃN DÁN RƯỢU VANG 2025

Trước khi thử ngụm rượu đầu tiên, người tiêu dùng sẽ đưa ra những đánh giá quan trọng thông qua những thông tin được ghi trên thiết kế bao bì rượu vang hay cụ thể hơn là tem nhãn dán trên vỏ chai. Tem nhãn dán rượu vang khi được thiết kế chu đáo sẽ đóng vai trò nền tảng giúp hỗ trợ thương hiệu, gợi ý về chất lượng và hương vị. Trong những năm gần đây, có rất nhiều sự thay đổi đáng chú ý trong việc trang trí cũng như thẩm mỹ trong in ấn tem nhãn dán rượu vang. Cùng Hoàng Hà tìm hiểu 6 xu hướng thiết kế rượu vang dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì rượu vang

1-05.jpg

In ấn tem nhãn dán rượu vang vang lại sức mạnh to lớn cho thương hiệu, các lựa chọn thiết kế cho chai và tem nhãn rượu ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của người tiêu dùng và đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng. Hãy cùng xem xét một số cách để thiết kế tem nhãn dán rượu vang hấp dẫn thúc đẩy thương hiệu:

  • Thiết kế tem nhãn dán rượu vang giúp thu hút sự chú ý của khách hàng trên kệ hàng: Trong các siêu thị, cửa hàng,... có rất nhiều mặt hàng khác nhau trên kệ vì vậy mà người tiêu dùng cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, khi đó các thiết kế bao bì rượu vang và nghệ thuật làm cho các chai rượu vang trở nên nổi bật. Đồ họa và màu sắc bắt mắt thu hút sự chú ý của người mua hàng, lôi kéo họ cầm chai và tìm hiểu thêm. Hình dạng và kết cấu đặc biệt cũng làm cho các bao bì rượu vang trở nên nổi bật.

  • Bao bì rượu vang giúp truyền đạt tính cách và phong cách của thương hiệu: Ngoài vẻ ngoài, bao bì còn truyền tải hương vị và trải nghiệm bên trong chai. Các họa tiết nhãn truyền thống phản ánh phong cách và nguồn gốc rượu vang cổ điển trong khi các thiết kế bao bì rượu vang hiện đại và táo bạo thể hiện những sản phẩm trẻ trung, có hương vị mang tới trải nghiệm phiêu lưu hơn. Chai và nhãn phải phản ánh bản chất thực sự của rượu.

  • Thiết kế tem nhãn dán rượu vang truyền cảm hứng cho niềm tin và sự tự tin của người tiêu dùng: Vật liệu đóng gói chất lượng từ nhãn cho đến điểm nhấn bằng giấy bạc thể hiện sự chu đáo và niềm tự hào về tay nghề thủ công, truyền cảm hứng cho niềm tin vào thức rượu bên trong. Khi thiết kế bao bì rượu vang trông có vẻ cao cấp, người tiêu dùng sẽ tin tưởng rằng những gì bên trong phù hợp với vẻ ngoài của nó.

  • Tem nhãn dán rượu vang giúp làm gia tăng khả năng ra quyết định mua của người tiêu dùng: Một thiết kế bao bì rượu vang được trang trí công phu với những chi tiết trang trí mang tính nghệ thuật khiến nhiều người mua sắm đánh đồng vẻ đẹp bên ngoài với chất lượng bên trong. Bao bì độc đáo nâng cao giá trị cảm nhận, khiến người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn so với rượu vang có nhãn mác đơn giản.

  • Thiết kế bao bì rượu vang làm gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như lòng trung thành của khách hàng: Khi bao bì của rượu vang in sâu vào tâm trí người tiêu dùng, họ sẽ bắt đầu nhận ra nó trên các kệ bán lẻ. Thiết kế bao bì rượu vang khác biệt, đáng nhớ sẽ thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu và lòng trung thành đối với các sản phẩm của nhà máy rượu.

  • Bao bì rượu vang giúp nâng cao khả năng tặng quà: Thiết kế bao bì rượu vang độc đáo giúp rượu vang trở thành quà tặng hấp dẫn cho người thân và khách hàng. Những chai nổi bật được trưng bày thay vì cất giấu, giúp lan rộng khả năng nhận diện thương hiệu. Thiết kế cao cấp phù hợp làm cho việc tặng rượu trở nên đặc biệt hơn.

 

6 xu hướng thiết kế in ấn tem nhãn dán bao bì rượu vang độc đáo 2025

Cùng với sự phát triển của ngành rượu vang, có rất nhiều xu hướng mới trong việc xây dựng thương hiệu cũng như thiết kế bao bì rượu vang thường xuyên xuất hiện. Sở thích và giá trị của người tiêu dùng định hình nhiều phong cách mới nổi mà chúng ta thấy. Hãy cùng khám phá một số xu hướng đáng chú ý nhất hiện nay làm thay đổi tính thẩm mỹ của chai và nhãn rượu:

1. Thiết kế tem nhãn dán rượu vang phong cách tối giản

Các thiết kế tem nhãn dán rượu vang theo phong cách tối giản, sạch sẽ ngày càng phổ biến, ngay cả những thương hiệu lâu đời cũng có vẻ ngoài ít lộn xộn hơn để truyền tải trực tiếp bản chất của rượu. Không gian sạch sẽ cho phép logo, hình minh họa và văn bản nổi bật, được đóng khung bằng giấy không tráng phủ, có họa tiết phù hợp với tính thẩm mỹ tối giản này. Các nhà máy rượu tận dụng sự tối giản để tập trung sự chú ý vào chất lượng rượu bên trong hơn là các hiệu ứng trang trí.

1-06.jpg

Những thiết kế tem nhãn dán rượu vang này thu hút những khách hàng trẻ và yêu thích sự hiện đại. hay vì tô điểm rầm rộ, sự kiềm chế tập trung vào trải nghiệm của người tiêu dùng ở nơi quan trọng nhất: dự đoán hương vị rượu bên trong.

2. Thiết kế in ấn tem nhãn dán rượu vang phong cách cổ điển hoặc thể hiện văn hóa của đất nước sản xuất

1-07.jpg

Việc thiết kế tem nhãn dán rượu vang mang yếu tố cổ điển và truyền thống của đất nước sản xuất có hiệu quả trong việc tạo ra sự khác biệt. Các chiến thuật bao gồm từ việc mô tả hình ảnh vườn nho hoặc nhà máy rượu cho đến việc đưa các mẫu đất vào nhãn.

1-08.jpg

Các chi tiết thiết kế tem nhãn dán rượu vang trang trí sang trọng như dập lá và dập nổi có thể làm nổi bật các yếu tố chính của thương hiệu. Trong khi những người tiêu dùng trẻ tuổi phản ứng với những ý tưởng mới, thì việc gợi lên nguồn gốc và sự khéo léo sẽ xây dựng lòng trung thành của những người mua lớn tuổi vốn coi trọng lịch sử. 

3. Thiết kế in ấn tem nhãn dán rượu vang mang phong cách nghệ thuật trừu tượng

1-09.jpg

Thiết kế bao bì rượu vang theo phong cách trừu tượng thể hiện sự sáng tạo của các họa sĩ minh họa và nhà thiết kế. Phong cách trừu tượng cũng cho phép sự linh hoạt trong việc mở rộng thương hiệu trên nhiều loại hình. Thiết kế thông minh thể hiện rõ tầm nhìn của người bán rượu vang chứ không phải những hình ảnh nhàm chán cũ kỹ.

2-05.jpg

Thiết kế bao bì rượu vang làm nổi bật vẻ ngoài của rượu, cân bằng hương vị sống động của chúng. Nghệ thuật dán nhãn không đối xứng, có màu sắc bùng nổ nhắm đến thế hệ trẻ đang chán nản với những điều được mong đợi, hét lên “loại rượu này đã đẩy sự truyền thống đến lề đường! Tuy nhiên, những nhãn hiệu trừu tượng có thể gây được tiếng vang lớn hơn với những người thích uống rượu mạo hiểm trừ khi phong cách đó về bản chất phù hợp với thương hiệu.

4. Thiết kế in ấn tem nhãn dán rượu vang mang tính nhiếp ảnh

Thiết kế tem nhãn dán rượu vang mang tính nhiếp ảnh tiếp tục phát triển cho các loại rượu nhắm đến phân khúc khách hàng mong muốn thể hiện phong cách sống. 

2-06.jpg

Hình ảnh tươi sáng, hấp dẫn kết nối sản phẩm với những sự kiện và cảm xúc sử dụng mong muốn. Nhãn sau của thiết kế bao bì rượu vang giới thiệu thông tin xác thực về tính bền vững và câu chuyện nguồn gốc. Khung cảnh vườn nho và cảnh hầm rượu thay thế những bức vẽ trang trí công phu tạo hiệu ứng sống động.

2-07.jpg

5. Thiết kế in ấn tem nhãn dán rượu vang với màu sắc phi truyền thống

2-08.jpg

Thiết kế bao bì rượu vang sử dụng màu sắc và bố cục phi truyền thống mang lại sự nổi bật cho sản phẩm trên kệ hàng. Tuy nhiên, những thiết kế đầy màu sắc vẫn còn phù hợp vì hầu hết người mua đều mong đợi những màu sắc dịu nhẹ.

2-09.jpg

Thiết kế bao bì rượu vang táo bạo hơn chủ yếu sẽ thu hút đối tượng khách hàng trẻ. Các thương hiệu kết hợp một cách chu đáo các màu sắc phản ánh phong cách rượu vang - chẳng hạn như tông màu nhiệt đới sống động cho Sauvignon Blanc tươi sáng. Việc sử dụng màu sắc ngoại lai thành công khi về bản chất gắn liền với định vị thương hiệu hơn là chạy theo xu hướng.

3-05.jpg

6. Thiết kế in ấn bao bì rượu vang sử dụng những họa tiết cao cấp

3-06.jpg

Công nghệ trang trí tiên tiến cho phép các loại rượu vang thậm chí có giá trị kết hợp các kích thước xúc giác thông qua các kỹ thuật như dập giấy bạc. Thiết kế bao bì rượu vang sử dụng các chất liệu độc đáo, chẳng hạn như nỉ hoặc chất liệu tổng hợp có thể tái chế, cũng mang lại kết cấu theo đúng nghĩa đen. Sự gia tăng mức độ cao cấp hóa giữa các danh mục cho phép rượu vang ở mức giá thấp hơn tăng chất lượng cảm nhận thông qua nguyên liệu và thành phẩm.

3-07.jpg

Như Darren Hudson của Multicolor gợi ý, sự tương tác khi chạm và tính linh hoạt báo hiệu một trải nghiệm nếm thử xứng đáng. Kết cấu nâng cao mang lại tác động và sự mong đợi về giác quan và khi chai rượu mang lại cảm giác tuyệt vời này thì khả năng tặng quà sẽ vượt trội.

Kết luận 

Sự nổi bật ngày càng tăng của phong cách tối giản, cải tiến về kết cấu và màu sắc rực rỡ trên kệ rượu chứng tỏ sức mạnh của việc đổi mới bao bì đáp ứng được sở thích thẩm mỹ ngày càng tăng của người tiêu dùng.Tuy nhiên, khi được tận dụng một cách chiến lược, những tiến bộ về bao bì mang tính thẩm mỹ sẽ củng cố các kết nối cảm xúc, tạo sự khác biệt cho các loại rượu trên các kệ bán lẻ đông đúc. Sự phát triển của các lựa chọn trang trí và vật liệu có thể in được mang lại tiềm năng gần như vô hạn nếu được khai thác có chủ ý.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế in ấn tem nhãn dán bao bì rượu vang, liên hệ ngay với Hoàng Hà để biết thêm thông tin chi thiết nhé!