Điểm danh những ý tưởng thiết kế hộp giấy sáng tạo cho doanh nghiệp kinh doanh

Bạn có biết rằng bằng cách quyết định đóng gói hoặc trưng bày các sản phẩm của mình trong hộp giấy, bạn đã chiếm được thiện cảm của khách hàng không? Đúng vậy, ngày nay mọi người càng yêu thích các hộp giấy.

Điểm danh những ý tưởng thiết kế hộp giấy sáng tạo cho doanh nghiệp kinh doanh

Bạn có biết rằng bằng cách quyết định đóng gói hoặc trưng bày các sản phẩm của mình trong hộp giấy, bạn đã chiếm được thiện cảm của khách hàng không? Đúng vậy, ngày nay mọi người càng yêu thích các hộp giấy.
 


 

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ipsos cho thấy:

-  71% những người được khảo sát cho biết họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của các thương hiệu đóng gói bằng giấy hoặc bìa cứng hơn là các vật liệu khác như bọc bong bóng hoặc nhựa.

-  63% những người được khảo sát nói rằng bao bì giấy và bìa cứng làm cho sản phẩm có vẻ cao cấp và có chất lượng cao.

Nếu bạn đã đưa ra quyết định thông minh là đóng gói hàng hóa của mình trong hộp giấy, nhưng liệu điều đó có đủ để sản phẩm của bạn được chú ý không? Không.

Bạn không thể ném hàng hóa của mình vào một chiếc hộp không có gì đặc biệt và coi như xong. Hiện nay, có rất nhiều video unbox và lời chê bai trên mạng xã hội về trải nghiệm "đập hộp", bạn phải vượt lên trên các ý tưởng để thiết kế hộp giấy của bạn nổi bật so với đối thủ.

Người tiêu dùng ngày nay có rất nhiều lựa chọn. Họ không còn phải phụ thuộc vào những gì có sẵn trong khu vực – hay thậm chí là đất nước của họ. Họ đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh – từ việc xem sản phẩm tại cửa hàng hay trang web thương mại điện tử. Và họ muốn những chiếc hộp đựng sản phẩm phải làm họ kinh ngạc.

Hãy suy nghĩ về những gì khiến bạn mua sản phẩm của một thương hiệu nhất định. Có lẽ đó là do lời truyền miệng, hoặc là lòng trung thành, nhưng nhiều khả năng bao bì cũng là một yếu tố cần cân nhắc chính.

Vì vậy, thiết kế hộp quan trọng như thế nào đối với lợi nhuận của bạn? 

-  Một nghiên cứu của Ipsos cho thấy 72% quyết định mua hàng của người Mỹ bị ảnh hưởng bởi thiết kế bao bì.

-  66% những người được WestRock khảo sát nói rằng họ đã thử mua một thứ gì đó mới vì bao bì bắt mắt.

Vì vậy, bạn phải nghĩ ra một thiết kế hộp sáng tạo nhưng thiết thực để bạn có thể tận dụng triệt để công cụ tiếp thị mạnh mẽ này.
 

Chức năng chính của hộp giấy


 

Thiết kế hộp thành công, giống như các hộp được thiết kế riêng của Adidas, không chỉ là việc chọn màu sắc yêu thích để nổi bật trên các mặt (mặc dù đó là một yếu tố quan trọng). Khi lên ý tưởng thiết kế hộp giấy và kế hoạch thiết kế tổng thể, trước tiên bạn cần hiểu các chức năng chính của hộp giấy. 

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi tìm nguồn cảm hứng thiết kế hộp giấy:
 

Hộp giấy phải bảo vệ những gì bên trong

Trước hết – và quan trọng nhất – hộp giấy cần bảo vệ những thứ bên trong. 

Nếu không có gì khác, bạn phải đảm bảo thiết kế hộp giấy của mình giữ an toàn cho các mặt hàng bên trong trong quá trình vận chuyển. Điều này có nghĩa là hộp giấy cần phải chắc chắn và chống giả mạo. Sẽ không ai đánh giá cao một chiếc hộp đẹp khi ly rượu bị vỡ vụn, hoặc áo phông của họ bị nhàu nát. Bạn luôn muốn các mặt hàng của mình đến tay người mua một cách nguyên vẹn.



 

Thiết kế hộp giấy phải hiệu quả

Thiết kế cấu trúc của hộp cũng có thể đóng một vai trò lớn trong việc đem đến lợi nhuận cho bạn. Khi quyết định thiết kế, hãy nghĩ đến việc trưng bày nó lên kệ và không gian lưu trữ của nó. Bạn không muốn có một chiếc hộp có hình dạng kỳ lạ và gây khó khăn khi cất giữ trong nhà kho của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét chi phí vận chuyển khi thiết kế hộp giấy. Kích thước và trọng lượng của hộp có thể làm tăng chi phí vận chuyển một cách không cần thiết nếu bạn không cẩn thận.
 

Hộp giấy nên được cung cấp thông tin


 

Điều quan trọng là hộp của bạn phải dán nhãn rõ ràng về những gì bên trong. Khi mọi người chọn sản phẩm, họ muốn biết có gì trong đó, vì vậy, nếu có thể, hãy cung cấp thông tin về sản phẩm bên trong, chẳng hạn như thành phần, ngày hết hạn hoặc hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. 

Đóng gói bằng hộp giấy cũng là một cách tuyệt vời để thêm thông tin cụ thể của công ty. Một hộp giấy có rất nhiều không gian tiếp thị, nhưng bạn có thể hướng người tiêu dùng đến các con đường tiếp thị khác, chẳng hạn như trang web hoặc các kênh truyền thông xã hội, nơi bạn có thể cung cấp thông tin chuyên sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình.
 

Củng cố bản sắc thương hiệu của bạn trên hộp giấy

Chiếc hộp giấy của bạn phải có khả năng bảo vệ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua vẻ ngoài của nó. Hộp là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ và nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn. Để khai thác triệt để công cụ tiếp thị mạnh mẽ này, bạn sẽ muốn logo được nổi bật, sử dụng các hình dạng và màu sắc đại diện cho thương hiệu của bạn.  
 

Lập kế hoạch thiết kế cho hộp của bạn


 

Khi bạn đã hiểu các chức năng quan trọng của hộp giấy, đã đến lúc đưa ra một kế hoạch thiết kế. Để giúp bạn hình thành kế hoạch của mình, sẽ rất tốt nếu bạn tự hỏi mình một vài câu hỏi:

Bạn đang bán gì?

Hộp giấy có rất nhiều kích cỡ, hình dạng và độ dày khác nhau, vì vậy, để có được hộp giấy phù hợp, bạn cần có ý tưởng rõ ràng về những sản phẩm bạn sẽ đặt trong hộp. Kích thước của hộp và trọng lượng của các mặt hàng sẽ quyết định rất nhiều vào loại hộp của bạn. Các mặt hàng nặng có thể cần được đặt trong các hộp các tông được gia cố chắc chắn, trong khi bạn có thể dùng hộp giấy để đóng gói các mặt hàng nhẹ hơn, nhỏ hơn.

Bạn cũng cần xem xét liệu các mặt hàng có dễ vỡ hay không. Rõ ràng là bạn sẽ không muốn đóng gói một tấm gương trong một chiếc hộp mỏng manh, không có đệm chống sốc. Tương tự như vậy, sẽ không có ý nghĩa gì khi dùng hộp các tông bồi sóng E nếu tất cả những gì bạn cần đóng gói là vài đôi tất.

Đối với hầu hết các công ty, khó có thể chỉ dùng một chiếc hộp có kích thước duy nhất vì nhiều công ty bán các sản phẩm có kích cỡ và hình dạng khác nhau. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ bán một loại sản phẩm, bạn nên suy nghĩ xem liệu nhiều sản phẩm có thể được đóng gói cùng nhau trong cùng một hộp hay không.
 

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán là gì, bạn sẽ một kiểu khách hàng mục tiêu trong tâm trí. Bạn đang cố gắng thu hút ai? Hãy nghĩ về nhân khẩu học của thị trường mục tiêu của bạn. Xem xét  độ tuổi của khách hàng, mức thu nhập, vị trí địa lý của họ và những gì họ cho là quan trọng. 

Có thể bạn đang muốn bán mỹ phẩm cao cấp cho Gen Y, hoặc có thể bạn đang cố gắng tiếp thị ống hút giấy cho những khách hàng có ý thức bảo vệ môi trường? Dù sản phẩm của bạn là gì, bao bì cần đại diện cho thương hiệu của bạn. 

Thiết kế hộp giấy là một thành phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị tổng thể. Bạn muốn có sự nhất quán trên tất cả các kênh của mình – bao gồm trang web, tài khoản mạng xã hội và bao bì bán lẻ.

Hộp giấy của bạn sẽ phản ánh những gì thương hiệu đại diện. Đôi khi hộp giấy là thứ tương tác đầu tiên khi khách hàng nhận được sản phẩm của bạn. Vì vậy, hộp giấy cần đại diện cho sản phẩm của bạn dưới hình thức tốt nhất có thể. 
 

16 ý tưởng thiết kế hộp bạn có thể áp dụng cho bao bì của riêng mình

Bây giờ, đã đến lúc cho những thiết kế hộp giấy thú vị. Dưới đây là 16 ví dụ về các công ty đã thiết kế hộp giấy của họ ngay bằng cách thực hiện các chiến lược khác nhau:
 

1. Kể một câu chuyện


 

Còn cách nào tốt hơn để phát triển mối quan hệ với khách hàng hơn là giới thiệu bản thân và kể câu chuyện của bạn. Câu chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng của bạn ở cấp độ cá nhân hơn. Cho họ biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và điều gì quan trọng với bạn. Vào năm 2016, công ty ngũ cốc ăn sáng hữu cơ Kashi đã giới thiệu “những câu chuyện” ở mặt sau hộp ngũ cốc của họ. Những câu chuyện nhỏ với bức ảnh đầy màu sắc đã giải thích sản phẩm được làm như thế nào và nó đến từ đâu. Họ kể câu chuyện về những người nông dân, thợ xay xát và những người khác cùng tham gia vào quá trình sản xuất ngũ cốc. 

Tất nhiên, bạn chỉ có thể đặt một nội dung ngắn ở mặt sau của hộp ngũ cốc. Đó là lý do tại sao Kashi cũng thêm một liên kết đến trang web của họ, nơi những người quan tâm có thể xem video chi tiết hơn về chủ đề này. 
 

2. Sử dụng các họa tiết

Hãy thử sử dụng các họa tiết khác nhau trên thiết kế hộp giấy của bạn. Họa tiết lượng sóng, sọc, chấm bi và xương cá là những lựa chọn phổ biến. Sử dụng chúng một mình hoặc kết hợp với các hình ảnh khác. 



 

3. Tận dụng tất cả không gian có sẵn

Hộp giấy không chỉ có một mặt. Tại sao không kiếm được nhiều lợi ích hơn khi in hộp giấy bằng cách thiết kế toàn bộ hộp bằng đồ họa, câu nói hoặc thông tin có ý nghĩa về thương hiệu của bạn.



 

Đây là một trong những lý do giúp các thiết kế hộp của thương hiệu FabFitFun tràn ngập khắp Instagram và xuất hiện trong rất nhiều video mở hộp trên YouTube. Họ thay đổi thiết kế hộp giấy- của mình tùy theo mùa, sử dụng đồ họa tươi sáng và tận dụng tối đa toàn bộ hộp – từ trong ra ngoài.
 

4. Giữ cho nó đơn giản


 

Công ty Slopes & Town chuyên bán các phụ kiện, chẳng hạn như thắt lưng, tất làm từ sợi tre và nhựa tái chế. Công ty luôn hướng đến và nhấn mạnh vào tính bền vững, giữ lượng chất thải ở mức tối thiểu. Điều này bao gồm bao bì thân thiện với môi trường của họ, thường được làm từ giấy kraft.
 

5. Cấu tạo bên trong hộp giấy

Bề ngoài của hộp có thể mang lại ấn tượng đầu tiên, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua những gì bên trong. 



 

Tờ rơi Turbo Flyer của Công ty Tait Design được đựng trong một chiếc hộp carton gấp đôi hộp đựng bằng bìa cứng. Các mảnh ghép của bộ máy bay mô hình balsa model đựng vừa vặn bên trong. Vì vậy, cho dù bạn muốn cất nó trong tủ hay mang đến công viên, bạn đều biết máy bay của mình sẽ luôn đầy đủ và an toàn.
 

6. Hình dạng thú vị

Các hộp giấy không nhất thiết phải là hình khối. Chúng thường có hình chữ nhật để dễ bảo quản và vận chuyển, nhưng không có bất kỳ quy tắc cứng nhắc nào nói rằng bạn không thể thiết kế một chiếc hộp hình tam giác, hình lục giác hoặc bất kỳ hình dạng nào. Dưới đây là một ví dụ hộp hình tam giác của một công ty xà phòng. 



 

7. Phù hợp với sản phẩm của bạn

Khi thiết kế hộp giấy hãy luôn ghi nhớ sản phẩm của bạn. Hộp và bao bì của bạn phải phản ánh những gì bên trong. Lấy ví dụ, công ty Young Willow, chuyên về quà tặng trẻ em cao cấp, phong cách như quần áo, yếm, sách và đồ chơi nhỏ. Nhìn qua website của họ, bạn có thể thấy giao diện tinh tế mà họ đang hướng tới. Thương hiệu này không có màu sặc sỡ nào – mọi thứ trông mềm mại và tinh tế. Hộp giấy cũng phản ánh hình ảnh thương hiệu của họ. 



 

Hộp quà của Young Willow rất đẹp, họ bán chúng như một mặt hàng riêng trên website của mình. Các hộp được thiết kế với các màu dịu nhẹ, chẳng hạn như màu hoa oải hương, xanh lá cây và hồng nhạt. Tên thương hiệu được in nổi ở trên cùng. Bên trong hộp được thiết kế với nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau. Đây là một chiếc hộp sẽ khiến người nhận không thể tùy tiện ném vào thùng tái chế.  
 

8. Thêm chút thú vị

Tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, một chút sáng tạo cũng có thể giúp bạn ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Một đĩa bánh quy giòn tan, đẹp mắt có thể đánh thức đứa trẻ bên trong mỗi người. Thelma's quyết định làm cho khách hàng vui vẻ với hộp bánh quy của họ. Thay vì đóng gói bánh quy vào một trong những hộp bánh ngọt màu hồng phổ biến, họ đã tìm được thứ tạo ấn tượng mạnh hơn nhiều, một bếp nướng đặc biệt.  



 

9. Thiết kê táo bạo

Công ty đồ chơi Eames đã thuê các nhà thiết kế tại House Industries để phát triển một thiết kế hộp carton giúp bảo vệ các khối đồ chơi khỏi bị hư hại. Với thiết kế không lãng phí không gian đồng thời thu hút khách hàng với màu đen - đỏ đẹp mắt. Đồng thời thiết kế còn có những đồ hoạ đơn giản, phù hợp với trẻ em và ám chỉ món đồ bên trong.



 

Eames House Blocks được đóng gói trong hộp được thiết kế cẩn thận, phản ánh thương hiệu tinh tế nhưng không cầu kỳ của Eames. Hộp có hình dạng đơn giản và đồ họa không phức tạp lắm, nhưng nó có được sự táo bạo từ các họa tiết hình học sắc nét kết hợp với màu đỏ và đen mạnh mẽ. 
 

10. Thiết kế hộp phù hợp với sản phẩm

Đôi khi một hộp giấy đóng gói được thiết kế đẹp mắt cũng là một phần của món quà như những gì bên trong. Trong nhiều nền văn hóa, uống trà là một nghi thức và Teabox mang trải nghiệm này đến với mọi người bằng nhiều loại hộp quà được thiết kế đẹp mắt.



 

Trượt mở chiếc hộp được minh họa bằng các họa tiết ấn tượng và bạn sẽ tìm thấy hai loại trà Ấn Độ được đựng trong lọ thủy tinh nằm bên trong. Thiết kế hộp giống như quà tặng nâng cao trải nghiệm cho người nhận.
 

11.Sử dụng một màu duy nhất


 

Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều màu sắc để thu hút sự chú ý đến chiếc hộp của mình. Một màu duy nhất cũng có thể tạo ra một tuyên bố táo bạo. Kong Box gửi hộp quà chứa đầy đồ chơi và đồ ăn vặt cho chó trong hộp màu đỏ tươi. Bạn cũng sẽ tìm thấy màu sắc rực rỡ tương tự trên khắp website của họ. 
 

12. Thêm bao bì tay áo

Thông thường, một công ty sẽ sử dụng bao bì tay áo thay cho hộp vì đây có thể là một lựa chọn hợp lý đối với sản phẩm của họ. Bạn sẽ thường thấy những bao bì tay áo này được sử dụng trên bánh xà phòng hoặc một đôi tất. Nhưng một số công ty kết hợp yếu tố này vào thiết kế hộp tổng thể của họ. 



 

Mother E Essential Oils sử dụng thiết kế hộp tiêu chuẩn để đựng tinh dầu của họ. Điều đặc biệt là họ kết hợp hộp giấy với các thiết kế bao bì tay áo. Họ sử dụng các tay áo khác nhau mô tả các cảnh thiên nhiên khác nhau tùy thuộc vào loại tinh dầu nào có trong hộp đó. Nếu họ muốn có một diện mạo mới, thì việc thay đổi ống tay áo sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thiết kế lại toàn bộ hộp.
 

13. Thử nghiệm với phông chữ 

Một thay đổi đơn giản như sử dụng phông chữ thú vị cũng có thể nâng cao giao diện của thiết kế hộp giấy. Bạn có thể chọn phong cách hiện đại hay cổ điển, sáng tạo hay truyền thống, lôi cuốn hay điềm tĩnh – chỉ cần chắc chắn rằng nó đáng nhớ và độc đáo. Phông chữ phù hợp có thể giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu của bạn. 



 

Skoff Pies đã sử dụng một số phông chữ bổ sung cho nhau để tạo ra cảm giác cổ điển cho những chiếc bánh của họ. Không biết bắt đầu từ đâu? Internet là một kho tàng phông chữ. Hãy xem các trang web như Google fonts hoặc Behance để tìm những mẫu miễn phí, hoặc để có nhiều phông chữ hơn, hãy xem xét mua một mẫu từ Creative Market hoặc MyFonts.
 

14. Sử dụng ảnh chụp sản phẩm


 

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn. Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, hãy sử dụng ảnh sản phẩm có chất lượng cao.

Anovo đã sử dụng một bức ảnh về sản phẩm, cũng như những bức ảnh nhỏ về thực phẩm tươi ngon, như bít tết, cá hồi, măng tây trên hộp nồi cơm điện nano của họ. Nhưng tổng thể thiết kế không tạo cảm giác chật chội. Anovo sử dụng nhiều khoảng trắng để làm cho những bức ảnh đầy màu sắc nổi bật và thu hút cả thị giác và vị giác của bạn. 
 

15. Kết hợp các sắc thái của một màu

Để có vẻ ngoài mềm mại và tinh tế hơn, hãy thử kết hợp các sắc thái khác nhau của cùng một màu. Một xu hướng thiết kế phổ biến được kết hợp trong mọi thứ, từ sơn tường đến bánh ngọt, bao bì... là màu ombre. Ombre là khi bạn pha trộn một sắc độ màu này với sắc độ khác, thường là chuyển từ sáng sang tối. Tại sao không thử áp dụng nó trong thiết kế hộp sản phẩm để có một bao bì đóng gói hiện đại?



 

Glossybox bán những hộp mỹ phẩm đặc biệt. Họ thường xuyên thiết kế lại bao bì hộp giấy của mình tùy theo mùa. Các thiết kế của họ thường pha trộn các sắc thái khác nhau một cách đẹp mắt và hài hòa. 
 

16. Sử dụng con dấu 

Chắc chắn, sẽ thật tuyệt nếu có những chiếc hộp được thiết kế đẹp mắt với logo của bạn được in nổi ở các mặt hoặc được in bằng một loạt màu sắc. Nhưng không phải công ty nào cũng đủ ngân sách để làm điều đó. Nhưng đừng băn khoăn, có những yếu tố thiết kế giá cả phải chăng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể kết hợp trong thiết kế hộp carton.

Nếu bạn đang thiếu ngân sách, hay chỉ đang tìm kiếm một phong cách thiết kế đơn giản – thì hãy nghĩ đến một con dấu tùy chỉnh.



 

Thiết kế và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực

Hộp giấy và các bao bì đóng gói khác là một công cụ tiếp thị quan trọng không thể bỏ qua. Các chiến lược thiết kế hộp tốt có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại. Bạn có thể kết hợp một số yếu tố mới vào thiết kế của mình – chỉ cần đừng để nó trông quá lộn xộn. Bạn cần phải thử nghiệm để tìm ra cách hòa hợp các yếu tố đó. 

Tất cả công ty từ các nhỏ cho đến những gã khổng lồ như Amazon đều phải suy nghĩ rất nhiều về thiết kế hộp của họ. Thiết kế hộp giấy chất lượng không nhất thiết phải tốn nhiều tiền. Nó có thể đơn giản như một nhãn dán, hoặc lạ mắt như một chiếc hộp được dập nổi nhiều màu. Điều quan trọng là thiết kế hộp sản phẩm của bạn phản ánh những gì quan trọng đối với khách hàng và công ty của bạn.