Chia sẽ kinh nghiệm bố cục trong thiết kế in ấn quảng cáo(5)

Những hình ảnh thiết kế có khuynh hướng tuyệt vời nhất chính là hình ảnh các điệu đơn giản nhất, đơn giản tới mức tối đa, không gây quá nhiều bàn cải đối nghịch về mặt hình ảnh.

Chia sẽ kinh nghiệm bố cục trong thiết kế in ấn quảng cáo(5)

Bài 5 Ngôn ngữ hình ảnh trong thiết kế in ấn quảng cáo ( tt)

Thông điệp trong thiết kế hình ảnh quảng cáo

Những hình ảnh thiết kế có khuynh hướng tuyệt vời nhất chính là hình ảnh các điệu đơn giản nhất, đơn giản tới mức tối đa, không gây quá nhiều bàn cải đối nghịch về mặt hình ảnh. Nếu chủ đề bao hàm là sự hiện diện của các yếu tố này phải có tính nhất quán, ăn khớp với nhau quay quanh ý tưỡng thống nhất chung về thiết kế in ấn quảng cáo.

Ví dụ cho các bạn một hình ảnh có trong thể mừng tượng từ trong nhiếp ảnh mà có thể đưa vào thiết kế in ấn quảng cáo vẽ hoặc chụp ảnh một cô gái có cá tính toát lên bởi vẽ duyên dáng của áo dài hoặc nét độc đáo của cái mũ của cô thì ý nghĩa của thông điệp sẽ không thay đổi nếu ta thể hiện cô gái đang trang điểm trước gương. Điểu này, hoạ sĩ Degas thường làm. Nhưng nếu thể thiện một cô gái duyên dáng đang làm một việc khác chẳng hạn như uổng một ly trà trong khi tiếp khách - thì điều đó sẽ tạo ra một trung tâm chú ý thứ hai trong hình ảnh, một sự thu hút thứ hai chia đôi sự chú ý của thông điệp cơ sở (vẻ duyên dáng của cô gái được đặt lên trước hết).

Tuy nhiên, chúng ta sẽ xem xét các trường hợp tương tự, với nhiều thủ pháp cho phép thậy trung trở lại chú ý đến motif chủ yếu. Như vậy chủ đề bao quát hơn. Tạo ra yếu tố tương phản để tạo tra yếu tố khác nhau để tạo ra sự tương phản trong bức hình mà để chú ý vào một đề tài mà ta muốn hướng tới. Thông điệp thiết kế phải sáng sủa và dễ hiểu truyền thông một cách hiệu quả bằng hình ảnh đó cũng là sử dụng một ngôn ngữ thiết kế có tính tổng quan hơn trên cơ sỡ có tính hình dáng, dấu hiệu, biểu tượng hoặc sấp xếp các hình ảnh để nhận biết

Bài 6 Ngôn ngữ thiết kế trong in ấn quảng cáo

Nguồn: In ấn Hoàng Hà 

Công ty gia công thiết kế các sản phẩm in ấn quảng cáo