Bao Lì Xì - Vật phẩm tượng trưng cho ngày tết
In ấn - thiết kế hộp giấy là chìa khóa để tạo ra sự ấn tượng và thu hút. Nhưng làm thế nào để tạo ra một sản phẩm hộp giấy độc đáo và hấp dẫn là điều mà mọi doanh nghiệp cần phải xem xét?
Có lẽ tình trạng hiện nay đang đi sai về mặt hình ảnh của sản phẩm trong thiết kế in ấn, quá chú trọng vào thiết kế làm sao cho đẹp nhưng bỏ quên đi giá trị thật. một hình ảnh đẹp là hình ảnh có chưa nội dung mà khách hàng đang yêu cầu tránh tình trạng ‘ treo đầu dê, bán thịt chó’ trong thiết kế. Một nhà thiết kế cần hình ảnh có giá thực tiển như kèm theo đó là phải mang tính mĩ thuật. Một sản phẩm cần có sự đâu tư về hình ảnh nghệ thuật chính là khi ta nhìn biết ngây nội dung muốn truyền tải không cần phải giải thích
Ngôn ngữ trong thiết kế là Ngôn ngữ hình ảnh của thiết kế in ấn quảng cáo phổ thông chung cho tất cả các nhà các nghệ sĩ của mỗi thời đại. Được bản năng hoặc kinh nghiệm đưa dẫn, họ đã luôn sữ dụng các luật lợi về cách nhìn với những hệ thống bố cục để đặt vào tác phẩm những kỹ thuật trong thiết kế mà làm mất đi sự liên kết giữ các bố cục.
Mục tích các quy tắc này là để dễ đọc hình ảnh, và do đó tăng thêm được khả năng gợi tả cho mẫu thiết kế của bạn. Ngoài ra bạn có thể áp đựng các quy tắc này cho bất cứ loại hình nghệ thuật bất kì( Hội họa, Nhiếp ảnh,...) vì nó là các nhìn của con người và sự thẩm định từ xưa đến nay của các họa sĩ tên tuổi.
Những hình ảnh thiết kế có khuynh hướng tuyệt vời nhất chính là hình ảnh các điệu đơn giản nhất, đơn giản tới mức tối đa, không gây quá nhiều bàn cải đối nghịch về mặt hình ảnh.
Qua bài trước ta có thể thấy các nghệ sĩ thường dẫn dắt chủ đề để, đến các hình học đơn giản trong thiết kế in ấn với các hình ảnh tam giác, vuông tròn, các nét vẽ đường quanh co thẳng góc người nghệ sĩ tận dụng xấp sếp theo quy tắc để ra một bố cục trên bản thiết kế để người xem thể thu hút người xem hơn.
Auguste Renoir đã nói lên một quan niệm mà tất cả hoạ sĩ bậc thầy trước ông điều đồng tình.
Con mắt đọc hiểu hình ảnh như thế nào?
Ta biết rằng một nhà thiết kế quảng cáo có quyển lực đặc biệt khi nhà bố cục một bản thiết kế (hay một tấm ảnh...) Biết cách đưa ra hình ảnh tạo âm hưởng sâu lắng cũng như cách gây ra cảm xúc.
Một hình ảnh quảng cáo đẹp, gầy được xúc cảm với khánh hàng - trước hết bao giờ cũng là một hình ảnh có bố cục tốt, đưa được sự sinh động của nó tới mắt khách hàng.
Một số nhà thiết kế in ấn quảng cáo vẽ đường viển ở một vài nơi ven mảng. Hoặc là kỹ thuật chú trọng làm nổi bật hình mảng trên một mặt nển sẫm hơn (hoặc sáng hơn) để nêu bật đường viền ở đó.
Hai hình mảng đặt cách xa nhau có một điểm chuẩn xen vào giữa (chếch từ 20° đến 40° chẳng hạn) thì cái nhìn sẽ theo đúng nguyên tắc là đi tới mảng gần hơn. Một hình ảnh lớn, tập hợp những hình ảnh khác, giống hệt nhưng nhỏ hơn thì dễ gây chú ý và lôi cuốn người xem.
Những thành phần của hình ảnh quảng cáo
Trong quảng cáo khi hai yêu tố sống động đang cạnh tranh lẫn nhau mà người ta muốn gia tặng sự chú ý cho một yếu tố trong khi không muốn giảm bớt yếu tố kia thì đưa vào khuôn hình phần lưng của yếu tố kém quan trọng không phải lúc nào cũng thực hiện được và .....
Không nghi ngờ gì nữa, nghệ thuật bố trong thiết kế quảng cáo thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật ở mức độ cao nhất, một hành vi sáng tạo tuyệt vời. Trên thực tế, đó là lúc mà nhà thiết kế lượm lặt những yếu tố ở ngoài thực tế, sáng tạo lại, tổ chức lại theo ý mình và sắp xếp lại theo một trật tự không hề ngẫu nhiên,
Thất vọng, nó sẽ không thấy cuốn hút bởi cảnh tượng lộn xộn và thiếu rõ ràng. Nhưng ngược lại, một bố cục quá ngăn nắp, quá lạnh lùng, được sắp xếp quá đểu đặn cũng sẽ không đủ để níu giữ ánh mắt và sẽ thiếu thuyết phục.
Tuy vậy, khuôn hình không phải là không có liên quan gì tới bố cục, thợ vẽ hay nhiếp ảnh gia đểu có thể tự di chuyển và xoay quanh chủ đê' cho đến khi tìm được “góc độ” thích hợp nhất, biểu cảm nhất. Như thế, khuôn hình cũng được xem là hoạt động sáng tạo của nhà thiết kế quảng cáo.
Nhờ vậy mà một góc thiên nhiên, nguyên khai là vô nghĩa, lại có thể khơi nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế làm nên tác phẩm tuyệt tác. Mắt người không bao giờ nhằm lẫn, cuối cùng mắt người sẽ không chọn cái độc đáo nhất hay ấn tượng nhất.
Các khái niệm bố cục (có tính cân nhắc hơn) và khuôn hình (có tính tự nhiên hơn) là hai cách tiếp cận chủ để khác nhau nhưng vẫn có nhiều điểm chung.
Tuy không có quy tắc chặt chẽ nào, nhưng khi chọn bố cục, hoạ sĩ vẫn phải tuân thủ một số các quy tắc chủ yếu sau đây:
Đường nhấn mạnh của hình ảnh và con số tỷ lợi vàng
Sơ đổ định hướng dựa vào quy tắc chia ba thì đơn giản hơn nhiểu. Ngày naỵ, nó được coi như phương pháp rất thích hợp để tổng hợp tất cả những quan sát và kinh nghiệm trước đó, liên quan tới sự cân bằng và hài hoà của một bố cục.
Từ những nguyên tắc chính của bố cục và theo các “sơ đổ điểu chỉnh” mà chúng ta vừa nói đến, có thể tìm được vô số kiểu bố cục. Tuy nhiên, ta có thể nhóm chúng lại thành một vài loại chủ yếu như sau:
Phương pháp bố cục này bắt đầu từ thời Phục Hưng và thường được các hoạ sĩ Ấn tượng sử dụng dựa trên việc xê dịch yếu tố ưu tiên nhất của hình ảnh.
Từ những nguyên tắc chính của bố cục và theo các “sơ đổ điểu chỉnh” mà chúng ta vừa nói đến, có thể tìm được vô số kiểu bố cục. Tuy nhiên, ta có thể nhóm chúng lại thành một vài loại chủ yếu như sau:
" GẮN LIỀN KHOẢNG CÁCH "
Cùng tìm hiểu các thuật ngữ tiếng anh chuyên nghành in ấn cần phải biết dưới bài viết này nhé!
Trong bài viết hôm nay Hoàng Hà sẽ giới thiệu đến bạn về kỹ thuật in chiết quang, cùng tìm hiểu về công nghệ in ấn này nhé.
Với xu hướng bảo vệ môi trường, hướng đến một môi trường xanh-sạch-đẹp thì túi giấy dễ phân hủy và có khả năng tái chế là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.
Giấy màng metalize là gì? Tại sao giấy màng metalize lại có thể đem đến hiệu ứng cao cấp cho sản phẩm?