Chia sẽ kinh nghiệm bố cục trong thiết kế in ấn quảng cáo

Phương pháp bố cục này bắt đầu từ thời Phục Hưng và thường được các hoạ sĩ Ấn tượng sử dụng dựa trên việc xê dịch yếu tố ưu tiên nhất của hình ảnh.

Chia sẽ kinh nghiệm bố cục trong thiết kế in ấn quảng cáo

Các bố cục hay khuôn hình lệch tâm

Phương pháp bố cục này bắt đầu từ thời Phục Hưng và thường được các hoạ sĩ Ấn tượng sử dụng dựa trên việc xê dịch yếu tố ưu tiên nhất của hình ảnh. Như vậy, tổng thể sẽ có vẻ tự nhiên, sinh động hơn mà cũng gấn gũi hơn. Trở lại ví dụ lúc trước, một ông vua đang trong khung cảnh đúng với các chức năng của mình sẽ “có quyển lực” một cách hoàn thiện hơn nếu ông ta được đặt trịnh trọng vào trung tâm trên trục dọc của hình ảnh. Ngược lại, nếu muốn thể hiện ông ta trong sự thân mật của cuộc sống riêng hay tình cảm, hãy đặt khuôn hình lệch một chút so với trục của hình ảnh, sẽ tạo cho con người quan trọng này một hình ảnh gần gũi hơn.

Các bố cục dựa trên đường ngang của hình ảnh

Loại bố cục này sẽ rước ánh mắt ta chạy dài theo hình ảnh một cách rất bình thản mà lại không giống như khi ta đọc sách. Đây là những bố cục tạo ra cảm giác bình lặng, thánh thiện. Nhưng nó cũng dễ tạo ra vẻ đơn điệu khi không có một đường dọc hay xiên nào đối lập với đường ngang.

Các bố cục dựa trên đường dọc của hình ảnh

Nhịp điệu hơn, nhưng loại bố cục này cũng khó nhận ra hơn, đó là do sự ngập ngừng tự nhiên của mắt người đỗi với các di chuyển dọc.

Hơn nữa, trong khi có rất nhiều đường định hướng dọc được đặt liền nhau, không có mối nối, bố cục có thể tạo ra cảm giác thiếu đi sự thống nhất.

Nguồn: In ấn Hoàng Hà