Chia sẽ kinh nghiệm bố cục trong thiết kế in ấn quảng cáo(15)

Trong quảng cáo khi hai yêu tố sống động đang cạnh tranh lẫn nhau mà người ta muốn gia tặng sự chú ý cho một yếu tố trong khi không muốn giảm bớt yếu tố kia thì đưa vào khuôn hình phần lưng của yếu tố kém quan trọng không phải lúc nào cũng thực hiện được và .....

Chia sẽ kinh nghiệm bố cục trong thiết kế in ấn quảng cáo(15)

Các yếu tố cạnh tranh để tạo nên sự sống động

Trong quảng cáo khi hai yêu tố sống động đang cạnh tranh lẫn nhau mà người ta muốn gia tặng sự chú ý cho một yếu tố trong khi không muốn giảm bớt yếu tố kia thì đưa vào khuôn hình phần lưng của yếu tố kém quan trọng không phải lúc nào cũng thực hiện được và cũng không như mong muốn. Nhu vậy sẽ cẩn phải giảm bớt sự quan trọng của một trong hai yếu tố bằng một mẹo gián tiếp. Nhưng người ta cũng có thể thay đổi bằng cách sử dụng khung hình.

Nghệ thuật bố cục khung hình

Vì biết rằng sự hiện diện của nhân vật luôn cuốn hút người xem ( gương mặt đại diện) luôn cuốn hút người xem vì thế các nhà thiết kế quảng cáo sắp xếp sao cho chủ thể sống bị che lấp để không gây tranh chấp hình ảnh và nội dung ảnh hưởng đến sản phẩm muốn quảng cáo, vì thế người ta đặt lên trước.

Điều đó là do những sản phẩm này thường là loại sản phẩm có thuộc tính ( ở đây là một ôm có Houblon) hết sức kém hấp dẫn, ánh mắt không thể nào cạnh tranh với những yếu tố động hay chủ thể sống.

Ngoài ra những đoạn quảng cáo được dùng trên TVC nếu gập phải trường hợp quá nhiều thực thể sống thì ở thế kỷ 18 thì nên cho góc máy ở các vị trí để hạng chế được sự chú ý không đúng đối tượng ta cần gữi đến. Với những phần lưng trong đám đông hoặc quay không rõ mặt để tô điểm thêm cho nhân vật chính. Ngoài ra còn một biện pháp khắc phục là đưa các vật thể động ra khỏi trung tâm của màn ảnh mà đưa sác bìa để giảm đi sự chú ý.

Bài: 16

Nguồn: In ấn Hoàng Hà