Ý nghĩa của màu đỏ trong đời sống vào thiết kế

RED

Ý nghĩa của màu đỏ trong đời sống vào thiết kế

Màu sắc luôn là vấn đề hết xuất lưu ý trong thiết kế, màu sắc thể hiện thái độ, cảm xúc, cảm giác của con người thông qua màu sắc. Nếu chúng ta có thể tận dụng màu sắc nó sẽ trở thành người bạn đồng hành tích cực, tiêu cực nếu bạn không hiểu rõ và sử dụng không chính xác với mục đích. Ý nghĩa màu sắc mang yếu tố gây ra sự phản ứng của từng người xem. Không có sự thống nhất của lý thuyết ý nghĩa màu mang đến vì cách cảm nhận của từng người, Văn hóa khác biệt đội khi làm cho cái gì đó ý nghĩa tích cực, hạnh phục ở nước này nhưng lại tiêu cực chán nản ở nước khác.

Một màu được đánh giá và thu hút được rất nhiều tập đoàn đa quốc gia sử dùng màu chủ đạo là màu đỏ, chúng ta có thể thấy tiêu biểu như Red B,  Canon, Cocacola, Puma, Toyota.....  là một trong 3 màu nóng cùng với vàng, đỏ màu tượng trưng cho lửa, của hoàng hôn và bình minh màu thể hiện năng lượng sự nhiệt huyết và tính yêu, sự mãnh liệt. Như cái gì cũng có 2 mặt đi liền với nó là màu đỏ tượng trưng cho máu, bạo lực và chiến tranh tượng cho quỷ dữ.

 Ngoài ra trong đời sống màu đỏ tường dùng cho các biển báo nguy hiểm. Ở các nước châu Á màu đỏ thể hiện sự thịnh vượng. Vào dịp như ngày cưới thì các nước như Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam thường sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo vì họ quan niệm màu đỏ là màu của sự may mắn. Ngoài ra theo nghiên cứu mà đỏ tác động vật lý con người, tăng nhịp thở, huyết áp khi võng mạc con người tiếp xúc với màu đỏ.

Trong thiết kế in ấn các nhà thiết kế tường sử dụng màu đỏ để nổi bật thông dịp muốn giữ cho người xem, mượn sức hút màu đỏ để có thể dành gây ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng của mình.

Nguồn: In ấn Hoàng Hà