Tất tần tật về in ấn quảng cáo

Những thứ nhà thiết kế cũng như các doanh nghiệp cần phải biết để trách tính trạng bất lợi khi in ấn thiết kế quảng cáo

Tất tần tật về in ấn quảng cáo

Ngày nay, các doanh nghiệp lớn nhỏ đang ngày càng phát triển mạnh. Bên cạnh đó các dịch vụ in ấn cũng được ra đời và ngày càng đi lên để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Mỗi doanh nghiệp phải tìm kiếm ra nhiều cách thức để làm mới sản phẩm của mình.Nhiều Công ty in ấn giá rẻ uy tín tại TPHCM ra đời.

  1. In ấn là gì?

In ấn là quá trình tạo ra chữ và tranh ảnh trên các chất liệu nền bằng một chất liệu khác có tên là mực in và công việc này thường được thực hiện với số lượng lớn và in ấn là một phần không thể thiếu đối với ngành xuất bản và quảng cáo.

  1. Các loại in ấn nổi bật.

Ngày nay, in ấn rất đa dạng và rất nhiều cách để có thể in ấn ra được những sản phẩm tốt. Một số loại in ấn nổi bật hiện nay:

    • In ấn Offset: In offset là phương pháp in phẳng, các thông tin hình ảnh được thể hiện trên bản in có tính quang hoá để tạo ra các phần tử in bắt mực và phần tử không in thì bắt nước. Ngoài ra hình ảnh trên khuôn in phải là hình ảnh thuận, tức là cùng phương với tờ in sẽ được in ra.
    • In typo: Là phương pháp in ấn ra đời muộn hơn so với phương pháp in lụa, do người Trung Quốc phát minh ra. Công nghệ in Typo ( bản in được sắp bằng chữ chì đúc sẵn) áp dụng kỹ thuật in khuôn cao, được khắc nổi lên như con dấu. Tuy nhiên kỹ thuật in này độc hại và hiệu quả kém, chi phí lớn nên ngày nay được cải tiến thành in số nhảy, ép chìm nổi, nhũ bạc.
    • In Flexo: Tên đầy đủ của In flexo là Flexography, flexible nghĩa là mềm dẻo với khuôn in được chế tạo bằng nhựa photopolymer với phương pháp quang hóa. Kỹ thuật in flexo các bạn sẽ có được các sản phẩm in chất lượng cao khi in trên nhựa, kim loại ở dạng cuộn. In flexo thường được sử dụng để in ấn các loại bao bì, in 1 số dạng báo chí, tem, nhãn, mác
    • Phương pháp in flexo có nguyên lý hoạt động đơn giản, dễ sử dụng nên dần thay thế các quá trình in khác, cung cấp các khả năng mới như in ấn dữ liệu tùy biến.
    • In ống đồng: Đây là một công nghệ in ấn trái ngược in typo. Tức là trên khuôn in, những chi tiết hình ảnh cần in được khắc lõm vào một trục in kim loại. In ống đồng chủ yếu để in các chất liệu nhựa dạng cuộn độ sắc sảo và tinh tế. Mỗi công nghệ in ấn khác nhau đều có thế mạnh và chức năng riêng. In ống đồng thường được ứng dụng trong sản xuất in ấn số lượng lớn như in báo chí, bao bì, màng co nilon…
    • In AB: In AB là kỹ thuật in cơ bản trên hai mặt giấy có tính năng hoàn toàn khác nhau, thường dùng cho in báo, in catalogue. In AB giá thành cao hơn các phương pháp in khác vì phải xuất 2 bộ film, sau khi in mặt thứ nhất phải tiến hành thay toàn bộ bộ bản kẽm mới để in mặt thứ 2 nêm công in thường cao hơn gấp đôi.
    • In Proof: In proof thường được dùng để khách hàng ký duyệt màu sắc bản in. Bản in proof là tiêu chuẩn để in dùng cho in offset về màu sắc.
    • In phun: In phun là quá trình sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua đầu in, với một tốc độ lớn (khoảng 5000 lần/giây) tạo ra các điểm mực đủ nhỏ để thể hiện bản in sắc nét. In phun hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in và cho ra sản phẩm.

Để in ra màu sắc cần tối thiểu 3 loại mực, phần đầu in làm tác vụ di chuyển liên tục trên băng chuyền cho đến khi hoàn thành quá trình in ấn sản phẩm. Chọn giấy chuyên dụng để in phun tránh tình trạng mờ nhòe màu in hoặc giấy không thấm được mực in.

In phun cho ra thành phẩm in khá sắc nét, chân thực, nhược điểm là phải cẩn thận trong khâu chọn lựa loại giấy trước khi in.

    • In UV: Là sử dụng mực UV trong quá trình in ấn, sử dụng mực UV sẽ tạo ra được rất nhiều hiệu ứng nghệ thuật mà bạn chưa từng trải nghiệm.
  1. Công ty - dịch vụ in ấn Hoàng Hà.

Ngày nay, các dịch vụ và công ty in ấn ra đời ngày càng nhiều. Chính vì thế không thể nào tránh khỏi việc cạnh tranh khốc liệt. Mỗi công ty hoặc dịch vụ phải tìm cách làm sao để có thể thu hút khách hàng và làm mới sản phẩm của mình. Bên cạnh đó thì nâng cao chất lượng sản phẩm là điều thiết yếu. Nhằm tạo nên sự khác biệt, độc đáo, giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm thì Hoàng Hà ngoài tạo ra sản phẩm chất lượng thì mẫu mã đẹp cũng là điều cần chú ý đến. Với nhiều năm kinh nghiệm và làm việc cùng với đội ngũ nhân viên trẻ đầy sáng tạo thì những sản phẩm chúng tôi tạo ra luôn làm hài lòng khách hàng và khiến khách hàng phải ghi nhớ.

Nếu bạn có nhu cầu về in ấn thì hãy tìm đến chúng tôi để có những sản phẩm tốt nhất và luôn khiến bạn hài lòng.

Hotline: 0912112170

Website: https://inanhoangha.com