Làm Thế Nào Để Thiết Kế In Ấn Sách Đảm Bảo Chất Lượng

In sách là một quy trình cần được thực hiện kỹ lưỡng từ bước thiết kế, lên nội dung cho đến in số lượng lớn. Nếu bạn đang có nhu cầu in sách theo yêu cầu, bài viết này sẽ giúp bạn.

Làm Thế Nào Để Thiết Kế In Ấn Sách Đảm Bảo Chất Lượng

In sách là một quy trình cần được thực hiện kỹ lưỡng từ bước thiết kế, lên nội dung cho đến in số lượng lớn. Nếu bạn đang có nhu cầu in sách theo yêu cầu, bài viết này sẽ giúp bạn.
 

Những điều cần lưu ý trước khi in sách

Hiện nay, nhu cầu đọc sách và in sách đã trở nên phổ biến hơn. Không chỉ có các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mới cần in sách mà nhu cầu in sách của riêng cá nhân hiện là xu hướng. 
 

in sách Hoàng Hà

 

Tuy nhiên, trước khi in và chính thức xuất bản sách, bạn cần xin giấy phép xuất bản bằng cách gửi bản thảo (được in trên giấy A4) để duyệt nội dung sau đó mới tiến hành in số lượng lớn tại nhà in. 

Giấy phép xin phép có hiệu lực khi được ký duyệt bởi đại diện có thẩm quyền tại Nhà xuất bản. Sau khi đã có được giấy phép, bạn có toàn quyền làm việc với đơn vị thiết kế để thiết kế bìa sách, hình ảnh cho sách và làm việc với nhà in để hoàn thiện cuốn sách của mình. 

 

Chất liệu in sách

Giấy in sách thường có độ trắng thấp để người đọc không bị loá mắt khi đọc. 
Bìa sách thường làm từ các loại giấy như Bristol, Couche, Ivory với định lượng cao, độ cứng tốt. Sách bìa cứng có thể kết hợp thêm lớp chipboard tăng độ cứng cáp cho ấn phẩm.

 

in sách Hoàng Hà
 


Ruột sách thường làm từ giấy định lượng thấp như Ford, Couche, giấy mỹ thuật. Trong đó giấy Ford phù hợp cho các ấn phẩm cần sự nhẹ nhàng, tinh tế như portfolio, bộ sưu tập, tạp chí thời trang.... Giấy Couche là lựa chọn tuyệt vời cho các ấn phẩm cần hình ảnh màu sắc nổi bật như sách thiếu nhi, catalog, sách hướng dẫn nấu ăn...
 

Cách chọn Gáy sách tương ứng theo từng loại?

Gáy sách và bìa sách cũng là hai yếu tố bạn cần xác định rõ ràng trước khi làm việc với nhà in. Hiện có rất nhiều loại gáy sách để bạn lựa chọn: 

  • Gáy sách lò xo 

Phù hợp với các loại tài liệu được lật mở nhiều lần. Gáy lò xo rất bền, dễ sử dụng và tính thẩm mỹ cao. 

  • Đóng gáy sách bằng keo 

Là phương pháp rất phổ biến khi in sách bằng kỹ thuật in offset. Giá in sẽ thấp hơn so với đóng gáy lò xo nhưng sách vẫn chắc chắn, không bị bong hay rách. Gáy sách keo nhiệt có thể sử dụng để in tài liệu cho học sinh, sinh viên, các loại sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên thị trường. 
 

in sách Hoàng Hà
 

  • Gáy sách dập ghim có dán keo 

Loại gáy này được ứng dụng nhiều cho các loại tài liệu dùng trong các cơ quan, trường học. Cách này nhanh, dễ thực hiện, chi phí thấp, phù hợp với các tài liệu mỏng. 
 

Bìa sách - Thu hút từ những trang đầu

Bìa sách có hai loại phổ biến là bìa mềm và bìa cứng. Bìa mềm phổ biến hơn vì chi phí in tiết kiệm. Bìa cứng giá in sẽ cao hơn nhưng sẽ bảo quản sách được tốt hơn, đồng thời tăng được tính thẩm mỹ cho sách. 

 

in sách Khang Thành
 


Sau khi bạn đã có một kế hoạch chi tiết về nội dung, hình thức cũng như cấu trúc sách bạn mong muốn. Bạn có thể liên hệ nhà in để được tư vấn và bắt đầu quá trình in sách với số lượng theo yêu cầu. 
 

Quy trình in sách phổ biến hiện nay 

Tại tất cả các nhà in, để có một cuốn sách hoàn thiện đều phải trải qua 3 giai đoạn cơ bản, bao gồm: Chế bản, in ấn và gia công hoàn thiện.

Khang Thành sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết từng giai đoạn trong quy trình. 

Chế bản in 

Rất nhiều việc trong bước này liên quan đến việc thiết kế. Hầu hết các kỹ thuật sẽ được thực hiện trên máy tính. Bước này đảm bảo việc in ấn sách sẽ diễn ra thuận lợi:

  • Thiết kế hình ảnh, kiểm tra nội dung đảm bảo không có lỗi chính tả, lỗi dàn trang 
  • Ghi phim, bình bài in trên khuôn để đảm bảo màu sắc in đạt chất lượng tốt nhất, không gian giấy in được tận dụng tối đa, tránh lãng phí.

 

in sách Khang Thành
 

In sách 

Tất cả các nội dung của sách bao gồm: chữ, hình và ảnh của sách sẽ được thể hiện trên giấy in bằng kỹ thuật in offset. 

Hoàn thiện 

Bước cuối cùng là gia công hoàn thiện sản phẩm, gồm các bước cơ bản như sắp xếp trang, đóng gáy, xén cạnh sách…
Bên cạnh đó, để tăng thêm  phần bắt mắt, ấn tượng, có thể kết hợp nhiều kỹ thuật tạo hiệu ứng bề mặt như ép kim, ép nhũ, dập chìm, dập nổi, cán màng bóng, mờ, phủ UV…

 

in sách Hoàng Hà
 


Ngoài ra, độc giả sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi sách có đính kèm các thẻ đánh dấu trang, một quyển sổ nhỏ xinh, một cây bút ghi chú...


Hãy để Quảng cáo Hoàng Hà giúp bạn giải quyết vấn đề in sách, in sổ tay theo yêu cầu. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay:
 

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO HOÀNG HÀ

Địa chỉ: 32 Dân Chủ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú

Điện thoại: 028 3810 8914 - 098 2035208 (Ms. Lâm) – 0979 128712 (Ms.Thảo)

Website: https://inanhoangha.com/

Fanpage: Hoàng Hà - Giải pháp in ấn chuyên nghiệp.